Là đàn ông thì phải mạnh mẽ mới bảo vệ được người phụ nữ bên cạnh


Đàn ông phải mạnh mẽ. Có mạnh mẽ thì mới bảo vệ và dẫn dắt được những người phụ nữ quanh mình.

Đọc đến đấy nhiều người sẽ nói, “Bạn là ai mà dám lên mặt dạy người khác phải mạnh mẽ?”

Đúng là tôi không phải người mạnh mẽ nhất, ngoài kia còn đầy người mạnh mẽ hơn tôi. Chẳng hạn như những võ sĩ, vận động viên chuyên nghiệp. Họ tập luyện và thi đấu hàng ngày. Chứ như tôi mỗi ngày chỉ tập từ 45 phút đến 1 tiếng thôi, không thể so sánh về thể chất được.

Hay có những người làm việc tay chân thôi nhưng họ cũng rất khỏe. Chẳng hạn như đàn ông làm công việc bốc vác, tay chân. Bữa ăn của họ có thể không nhiều chất, nhưng nhìn khối lượng công việc hoàn thành thì ai cũng phải nể.

Mạnh mẽ về thể chất là điều tuyệt vời của đàn ông. Không phải ai sinh ra cũng có nền tảng thể chất tốt. Tuy nhiên bài viết này muốn khai thác nhiều hơn thế.

Mạnh mẽ tinh thần nhưng vẻ ngoài yếu ớt?

Nhiều người sinh ra là đã có được sức mạnh tinh thần rất tốt. Họ kiềm chế cảm xúc tốt. Ít khi than phiền. Ít khi đổ lỗi. Nhưng nếu không có được vẻ ngoài xứng đáng với tinh thần nghĩ bụng thật xấu số.

Một khi vẻ ngoài yếu ớt, bạn luôn luôn cảm thấy bị đe dọa và xâm lấn. Đã bao giờ bạn ở những nơi vắng vẻ hoặc chật hẹp mà cảm thấy lo lắng chưa? Đó chính xác là cảm giác của tôi mỗi lần đặt chân vào thang máy.

Hồi thanh niên, với thân hình 46, 47kg và chiều cao chỉ xấp xỉ 1,7m tôi luôn bị lọt thỏm khi bên cạnh những người có chiều cao tốt hơn. Tệ hơn, tôi luôn cảm thấy mình bị đe dọa. Nếu bây giờ người ta trấn lột thì làm thế nào? Nếu bây giờ đám này bắt nạt mình thì làm sao? Làm cách nào để thoát được nếu người ta đánh mình?

Còn nhớ hồi học đại học tôi từng bị một bạn nữ đẩy suýt ngã. Nếu có thứ gì khiến đàn ông chua xót hơn thì đó chính là bị nhìn nhận yếu hơn phụ nữ. Buổi hôm đó nó giống như hồi chuông cảnh tỉnh, khiến tôi phải thay đổi chính mình. Sau thời gian đó, tôi quyết định sẽ tập gym.

Tập gym cũng chả dễ ăn…

Còn nhớ ngày đầu nâng tạ ngực trong phòng gym, tôi thậm chí còn không nhấc nổi thanh đòn. Mãi thời gian sau khi cơ thể đã vượt mức chịu đựng, tôi mới có thể nâng được tạ 10kg rồi 15kg.

Còn bây giờ tôi nâng được tạ ngực 100kg, một con số không tệ với vóc dáng của tôi, đúng chứ? Như tôi từng nói về luật hấp dẫn. Nếu năng lượng của bạn đủ thu hút những thứ mà bạn muốn. Hay nói cách khác, bạn thực sự khao khát thứ gì, vũ trụ sẽ trả lại bạn thứ mà bạn muốn.

Hiện nay tôi không còn cảm giác bị đe dọa hay lo lắng khi bên cạnh những người cao to hơn nữa. Bởi quan trọng là tôi tự tin với sức khỏe của mình.

Vậy nên mạnh mẽ tinh thần không thôi thì chưa đủ, bạn cần phải có một vẻ ngoài cường tráng nữa.

Mạnh mẽ thể xác nhưng yếu đuối bên trong

Nếu vẻ ngoài yếu ớt nhưng tinh thần mạnh mẽ, thông thường bạn sẽ được người khác hâm mộ. Còn ngược lại, nếu bạn to xác nhưng tâm hồn mỏng manh dễ vỡ. Bạn thường sẽ bị người khác chê cười, chế giễu.

Để mạnh mẽ về tinh thần thì cũng tương tự thể chất. Bạn cần phải ăn uống healthy cho tâm hồn và chịu khó rèn luyện.

Ăn uống healthy cho tâm hồn nó chính là việc bạn đọc sách, đọc blog, đọc thông tin giúp bạn tăng hiểu biết và giáo dục. Ngoài ra tham gia khóa học, hội thảo, chương trình đào tạo cũng là những điều không nên bỏ qua.

Trong khi đó, nếu chỉ ăn junk food cho tâm hồn. Chẳng hạn suốt ngày đọc tin tiêu cực, suốt ngày lướt facebook, chơi tik tok thả ga thì chẳng mấy mà đầu óc của bạn lại chứa toàn những chất độc hại, làm yếu đi tinh thần của bạn.

Đó là những thứ bạn nạp vào đầu theo cách vô hình, còn hữu hình thì sao?

Tránh xa 2 thứ tệ hại này nếu không muốn yếu ớt

Thứ nhất đó là rượu. Nên nhớ, nghiện rượu thì không làm ăn gì được cả. Sẽ chả vấn đề gì khi thi thoảng nhậu một bữa. Nhưng uống suốt ngày, biện ra lý do để uống, thậm chí còn lôi công việc ra để uống cho hợp pháp thì chịu. Tôi có người thân như vậy, rượu tàn phá tinh thần họ nặng nề. Sức khỏe họ yếu đi, đầu óc thì lười động não, cơ thể không muốn vận động, tinh thần thì ngày càng nhũn ra.

Thứ cần tránh tiếp theo đó là ma túy, thứ thường thấy ở những cuộc vui của tuổi trẻ. Tưởng tượng rượu và thuốc lá đã rất khó bỏ. Thế nên đừng có nghĩ rằng ma túy là thứ mà bạn sẽ chỉ chơi một lần, hoặc 1 năm chơi vài lần cho vui. Tác hại của ma túy thì báo đài người ta nói mãi rồi. Đương nhiên là đầu óc sẽ nhũn ra, mất kiểm soát, thậm chí là làm những hành động điên rồ mà bản thân mình không hề hay biết.

Mạnh mẽ về thể xác là rất tốt. Nhưng nếu yếu đuối bên trong thì nó sẽ khiến hình tượng của bạn từ hero thành zero ngay. Để trở thành một người đàn ông mạnh mẽ thực sự, bạn cần phải mạnh mẽ cả về bên trong lẫn bên ngoài. Điều này có nghĩa là gì? Có nghĩa bạn cần phải mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tâm hồn.

Nhớ nhé, hãy rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần. Chỉ khi sở hữu được cả 2 thứ, bạn mới trở thành người đàn ông mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Your friend,

Lai H.

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.