Fwb là gì ? Ons Là gì ? GWTF là gì

FWB – ONS – GWTF là gì ?

Dạo quanh trên Internet như mọi ngày, đọc những bình luận facebook, xem những bài viết về tình yêu, xu hướng yêu năm nay, bạn chợt bắt gặp một số cụm từ lạ. Họ bảo người này thì thuộc nhóm ONS, người kia thì tìm kiếm FWB ..v..v

Bạn chợt tự hỏi 

ONS là gì ? FWB là gì ? 419 là gì ?

Mình thì thuộc nhóm nào ?

Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những câu hỏi trên, đồng thời giới thiệu một vài phim có liên quan mà tác giả đã xem qua và cảm thấy hợp nhất với từng nhóm để khi rảnh rỗi bạn có thể trải nghiệm nhé.

Tìm fwb trên mạng – Ảnh Internet

1. FWB = Friend With Benefits

Friend With Benefits (FWB) chỉ những mối quan hệ bạn bè nhưng có thể tìm đến nhau bất cứ khi nào muốn “giải tỏa nhu cầu”. Khái niệm này được bắt nguồn từ bộ phim “Yêu nhầm bạn thân” kể về câu chuyện hai người bạn khác giới tìm đến với nhau trong một mối quan hệ không ràng buộc, sau cùng chính sự đồng điệu tâm hồn đã khiến họ nảy sinh tình cảm thật sự.

Hầu hết những người có mối quan hệ FWB thường không chủ động tìm kiếm tình yêu thật sự vì quá bận rộng với cuộc sống thường nhật. Hoặc đó cũng có thể là những chàng trai, cô gái vừa trải qua một mối tình sâu nặng nên chưa thật sự trải lòng trước bất kì ai.

Có thể nói những dạng tình cảm như FWB chủ yếu phù hợp với nền văn hóa tự do và phóng khoáng như các quốc gia phương Tây. Lối sống chủ động, thích sự mới lạ và cởi mở trong chuyện tình dục chính là điều kiện tuyệt vời để người trẻ tự do yêu đương và tự do trải nghiệm. Ngược lại, giới trẻ phương Đông dù đang dần tiếp cận những luồng tư tưởng mới mẻ nhưng nhìn chung quan điểm này vẫn còn khá lạ lẫm và đôi khi sẽ bị lên án trong một vài cộng đồng.

Bộ phim “Yêu nhầm bạn thân” đã tạo ra làn sóng yêu đương kiểu mới cho người trẻ ở những quốc gia phát triển. Nguồn: The New York Times
fwb là gì ? Những mối quan hệ Friend With Benefits thường dựa trên cơ sở tình bạn.

Có thể nói Friend With Benefits chỉ là mối quan hệ “just for fun” nhưng thực chất chúng ta cũng cần biết điểm dừng. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ đang tìm kiếm một người để giải tỏa nhu cầu và đừng bao giờ rung động nếu không muốn bị tổn thương. Hơn hết chúng ta nên sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn và xác định thời điểm để kết thúc mối quan hệ vì hơn ai hết, chính bạn mới là người hiểu rằng người có tình cảm đầu tiên sẽ là người thua cuộc trong ván bài này.

2. ONS = One Night Stand

Cảm giác One Night Stand mang lại luôn là những cuộc thăng hoa một đêm với trải nghiệm tuyệt vời. Chỉ là sáng hôm sau, bạn bước khỏi căn hộ hẹn hò, bắt taxi về nhà trong cảm giác bình thản và cô độc. Sự mơ hồ trống trải len lỏi vào suy nghĩ, rằng một điều gì tuyệt vời vừa kết thúc tối qua và sẽ không bao giờ trở lại. Nó đã chấm dứt, chuyện của một đêm trước.

Tình một đêm thường mang lại cảm giác thỏa mãn nhưng chỉ trong thời gian ngắn.

Tốt nhất là đừng vướng vào những tình cảm kiểu One Night Stand nếu bạn chắc chắn rằng mình không muốn là người bị tổn thương. Nguồn: Gentleman’s Journal

Nếu thường xuyên theo dõi những bộ phim truyền hình Mỹ, hẳn bạn đã rất quen thuộc với những câu chuyện tình một đêm. One Night Stand (ONS) là kiểu giải quyết nhu cầu sinh lý một cách chóng vánh mà không phải đau đầu vì những kiểu tình cảm thật giả lẫn lộn. Cách để sống sót trong mối quan hệ này chính là đừng để lại số điện thoại hay bất kỳ thông tin nào dù cả 2 đều cảm thấy mặc nồng. Hãy hiểu rằng đó chỉ là tình một đêm và nên chấm dứt trước khi mối quan hệ biến chuyển sang một giai đoạn mới mang tên Friend With Benefits.

3. FWB, 419 và ONS khác nhau ở đâu ?

Ngoài cụm từ FWB, chắc hẳn mọi người còn nghe nhiều đến các cụm từ lóng khác như 419 và ONS. 419 nếu đọc theo tiếng Anh sẽ Là Four One Night – đồng âm với For One Night – được hiểu là tình một đêm. Còn ONS – One Night Stand có nghĩa rõ ràng hơn, là chỉ “quen” nhau trong một đêm thôi.

Sự giống nhau giữa FWB, 419 và ONS là sự bất ổn định, kém bền vững và chỉ quan tâm đến những lợi ích về mặt khoái cảm thể xác. Tuy nhiên, FWB thường sẽ lâu dài và giống một trò chơi hơn, trong khi 419 và ONS chỉ đơn giản là tình một đêm, chỉ đi qua nhau 1 lần trong đời.

4. GWTF = Go with the Flow

Cuối cùng chính là những người truyền thống thường có thiên hướng Go with the flow. Đây là nhóm đối tượng muốn yêu theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương, nghĩa là để mọi thứ diễn ra theo đúng chu trình của nó mặc dù hiện tại có khá ít người trẻ sống theo cách này. Bởi trong hàng nghìn cặp đôi yêu nhau ngoài kia, có mấy ai thật sự kết hôn với tình đầu của mình? Chúng ta bận rộn với những loay hoay của tuổi trẻ. Chúng ta điềm nhiên trải nghiệm vài ba cuộc tình chóng vánh rồi đổ lỗi đó là sai lầm tuổi trẻ. Sau tất cả, chúng ta chỉ xem tình cảm là một ván cược không hơn không kém mà người thua sẽ nhận về cái kết cay đắng.

Tình yêu lãng mạn và một cái kết đẹp là những điều người theo chủ nghĩa Go with the flow mong muốn. Nguồn: Rio Theatre\

Với cá thể hướng theo chủ nghĩa “Go with the flow”, họ mong muốn đi tìm người bạn đời thật sự thông qua những lần trò chuyện, tiếp xúc, sẻ chia, trải qua biến cố để rồi thấu hiểu. Họ sinh ra với trái tim nhạy cảm và luôn dè dặt khi đứng trước một quyết định lớn. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc họ không thích bạn hoặc không muốn gần gũi với bạn. Hãy cứ cho họ thời gian, rồi bạn sẽ thấy đó là những điều tuyệt vời cho một cuộc kiểu tình yêu nghiêm túc.

Hãy cho họ thời gian, rồi bạn sẽ thấy đó là những điều tuyệt vời cho một tình nghiêm túc và lâu dài. Nguồn: Framepool

Những “nguyên tắc” trong một mối quan hệ FWB, ONS, 419

  • Không nên phát sinh tình cảm, chỉ “mây mưa”

Mối quan hệ FWB nói chung chỉ đơn giản dựa vào chuyện “giường chiếu” chứ không dựa trên nền tảng tình cảm hay yêu đương. Họ có thể sex với nhau mà không cần có bất cứ cảm xúc yêu đương nào. Chính vì vậy, mối quan hệ này không có sự ràng buộc, không có trách nhiệm, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào miễn là một trong hai hoặc cả hai bên đều đã chán “chơi”.

  • FWB ONS Không bao giờ là một mối quan hệ nghiêm túc

Không có trách nhiệm, không tình cảm, không ghen tuông, không chung thủy, không đúng chuẩn mực đạo đức xã hội, v.v.

Dù nhìn nhận trên góc cạnh nào đi chăng nữa, đây cũng không phải là một mối quan hệ nghiêm túc. Chỉ đơn giản là một trò chơi nhục dục mà cái chúng ta muốn là những lợi ích vật chất và thể xác thuần túy không hơn.

  • Ai sa vào tình yêu thì người đó khổ

Đây là mối quan hệ không dựa vào những cảm xúc yêu đương hay bất cứ thứ tình cảm thiêng liêng nào để hình thành. Cả hai đều tham gia mối quan hệ FWB với tâm thế chơi bời và thử cảm giác mới.

Một người có thể có nhiều mối quan hệ FWB không ràng buộc gì. Vì vậy, chỉ cần một trong hai thực sự có tình yêu, chắc chắn người đó sẽ là người đau khổ hơn cả.

  • “Chơi” có luật lệ

Khi bắt đầu một mối quan hệ FWB, đừng quên đặt ra những luật lệ để cả hai cùng thấy thoải mái và không đi quá giới hạn trong một mối quan hệ thể xác đơn thuần này.

Hãy đặt ra các luật lệ như gặp nhau 2 lần/tuần, không ngủ qua đêm, không gặp gỡ bạn bè hay người thân, không cần sự chung thủy, v.v. để đảm bảo duy trì bản chất của một mối quan hệ FWB, ONS, 419

Có nên bắt đầu một mối quan hệ FWB?

Mỗi lối sống sẽ cho chúng ta nhiều trải nghiệm khác nhau. Chúa sinh ra con người với sứ mệnh khai phá thế giới và khai phá cả chính mình. Đừng phê phán những cuộc tình kiểu One Night Stand hay mối quan hệ Friend With Benefit, bởi suy cho cùng đó cũng chỉ là những nhu cầu cần thiết tựa như hơi thở, ăn uống.

Nếu muốn nhận xét ai đó, trước hết hãy nhìn lại chính mình, rằng chúng ta có phải thật sự là những tấm gương sáng chói để soi rọi cuộc đời người khác?

Tóm lại, miễn là đừng ảnh hưởng đến sự nghiệp và những người xung quanh, còn lại sống và yêu thế nào thì cũng sẽ ổn thỏa cả thôi.

Có thể bạn quan tâm

3 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.