Đàn ông tuổi 30: Biết 7 điều này để hóa “ông ba mươi”


Tôi nghĩ độc giả của tôi ít người 30 tuổi lắm! Mà bạn cũng không nhất thiết phải là đàn ông tuổi 30 mới nên đọc bài này.

Nhưng biết 7 điều này, biết đâu sẽ giúp tuổi 30 của bạn đẹp hơn thì sao?

Hoặc chưa biết chừng nó sẽ giúp bạn hóa “ông ba mươi” trước khi thực sự cập bến 30.

Đã lâu không gặp! Bạn thấy tôi vẫn xuất bản bài viết. Vẫn trả lời comment. Vẫn cập nhật website như mọi khi. Bạn nghĩ rằng tôi vẫn làm việc như bình thường, đúng chứ?

Mọi thứ trông có vẻ vậy. Nhưng thực chất không phải vậy!

Chia sẻ một chút về thời gian vừa qua

Sau khi ra mắt No Friend Zone – Tại sao nàng mãi mãi không yêu bạn? Tôi nghĩ mình nên dành thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng chút thành công cuốn sách đạt được. Tôi định sẽ vào rừng hoặc lên núi một chuyến. Bởi có vài người bạn khi ấy đang giục.

Nhưng cuối cùng tôi lại thực hiện mục tiêu từ năm nào đó không rõ. Đó là thu xếp thời gian để phẫu thuật mắt. Nhìn tốt hơn. Nhìn kỹ hơn. Nhìn lâu hơn. Đó là điều tôi trăn trở từ bấy lâu nay!

Chả có thời gian nào là hoàn hảo cả. Nhất là khi lịch làm việc của tôi đã kín cho cả năm. Nhưng kệ, tôi vẫn làm! Để rồi cuối cùng sau gần 1 tháng trời, tôi cũng quay trở lại được cái bàn này và sáng tạo nội dung.

Lúc này, bạn sẽ tự hỏi. Vậy những công việc vừa qua là do ai làm? Không phải Lai H. sao?

Làm mọi thứ một cách tự động

Thành thực phải cảm ơn internet vì đã cung cấp cho chúng ta rất nhiều công cụ tự động và lên lịch. Tôi vẫn làm một số việc quan trọng. Nhưng tất cả những việc còn lại đều do tôi lên lịch và chuẩn bị sẵn.

Trong khi tất cả những phần còn lại, tôi ủy thác cho người khác. Những người có thể giúp tôi chuyên tâm nghỉ ngơi mà không phải lo lắng quá nhiều về công việc.

Đàn ông tuổi 30 là vậy. Sự nghiệp giờ đây là thứ gì đó rất quan trọng. Tôi có thể bỏ bê thứ gì đó. Kể cả phụ nữ, du lịch, chăm sóc bản thân. Nhưng công việc lại là thứ gì đó bất di bất dịch, không thể xâm phạm.

7 điều đàn ông tuổi 30 nên biết thì sẽ tốt hơn

1) Ai thèm quan tâm tới quá khứ của bạn chứ?

dan ong tuoi 30

Đàn ông tuổi 30, tôi đã xây dựng đủ lượng cơ bắp cần thiết và giữ tỷ lệ fat ở mức dưới 10%.

“Người anh thì nói làm gì? Người em đẻ ra đã gầy như vậy rồi.”

Kể cũng hay, nhiều người nhìn body tôi và nghĩ vốn dĩ nó đã vậy rồi. Hay tôi chỉ phải cố gắng RẤT ÍT để đạt được kết quả như vậy. Họ nghĩ body của họ mới khó thay đổi, không thể sửa chữa!

Nhưng sự thật thì: Trước kia tôi còn gầy hơn họ. Nhỏ hơn họ. Thể trạng yếu hơn họ. Lần đầu tới phòng Gym, tôi thậm chí còn không bench press được tạ 5kg mỗi bên.

Gặp những chuyện này nhiều, đàn ông tuổi 30 rồi cũng quen thôi. Khi không còn thấy suy nghĩ người kia nông cạn, ngớ ngẩn. Họ dần chấp nhận, bình thường hóa những suy nghĩ đó. Bởi xét cho cùng: Ai thèm quan tâm tới quá khứ của bạn chứ?

Cái họ quan tâm là kết quả của bạn hiện tại. Những thứ mà hiện giờ bạn có. Nghĩ mà xem, những người mà trước kia bạn nghĩ nông cạn hóa ra cũng đầy triết lý.

2) Sẽ ngớ ngẩn nếu cứ tìm ai đó hoàn hảo

Lúc còn bé, tôi ước mình sinh ra trong một gia đình giàu có. Tôi mong bố mẹ sẽ mở thêm công việc (Ngoài công việc viên chức họ vẫn làm) và kiếm ra thật nhiều tiền. Còn tôi sẽ có một cuộc sống thật sung túc.

Nhưng chuyện đó không đến. Rồi tôi biết bố mẹ không hoàn hảo!

Tìm nửa kia cũng vậy. Có thời tôi cũng cố gắng tìm kiếm ai đó thật hoàn hảo. Nhưng tưởng chừng càng hoàn hảo bao nhiêu, tôi càng thấy họ không hoàn hảo bấy nhiêu.

Tôi cũng không hoàn hảo…

Tôi cũng chẳng hoàn hảo gì. Tôi có một số điểm mạnh và đáng tự hào. Nhưng thói hư và tật xấu thì vô số. Tôi không hoàn hảo với bất kỳ ai.

Không cần thiết phải là đàn ông tuổi 30. Bạn vẫn nhận biết được điều đó. Tuy nhiên khi đến tuổi này rồi, bạn sẽ nhận thức được điều đó rõ nét hơn, sắc sảo hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm ai đó hoàn hảo, dẹp chuyện đó qua một bên đi. Thay vào đó hãy ghi ra vài gạch đầu dòng là tiêu chí của mình. Nếu đối phương đáp ứng được 2/3 danh sách. Thay vì kén cá chọn canh rồi hoàn hảo, thì hay chinh phục và học cách coorperate với người đó .

3) Bắt đầu nhìn thấy nhiều người chết hơn

Đàn ông tuổi 30 chắc chắn sẽ nhìn thấy những người quanh mình chết nhiều hơn.

Điều này dạy cho họ rằng: Sẽ chả có gì là mãi mãi cả! Sức khỏe KHÔNG, tiền bạc KHÔNG, mạng sống lại càng KHÔNG!

Học cách trân trọng cuộc sống nghe có vẻ sách vở và phù phiếm. Nhưng hãy dành thời gian để quan tâm và trò chuyện với những người thân nhiều hơn. Ít nhất là như vậy!

4) Đàn ông tuổi 30 thường so sánh về sự nghiệp

Đàn ông tuổi 30 ít nhiều đã trải qua vài công việc, thử nghiệm vài mô hình, kinh doanh qua vài thứ. Họ dần am hiểu về kinh tế, thị trường. Hoặc ít nhất là tỏ ra như vậy!

Vậynên, so sánh với mô hình người này theo đuổi, con đường người kia đang đi DIỄN RA KHÁ PHỔ BIẾN.

Có người bị cái lối so sánh này cuốn đi. Khiến họ áp lực hơn, phấn khích hơn, cố gắng hơn. Nhưng cũng có người vì nhìn thấy thành công của người khác mà bắt đầu mặc cảm và lui dần vào sợ hãi. Đó chắc chắn là việc mà chả ai nên làm cả!

5) Bố mẹ không cứu bạn được nữa

Trong bài chỉ bạn cách duy nhất để thoát khỏi nợ nần, tôi đọc không biết bao comment than vãn về nợ nần, thua lỗ. Đàn ông tuổi 30 có, tuổi 40 có, thấp hơn cũng không thiếu.

Họ kể lể sự tình, than thân trách phận, rồi để lại số hy vọng có mạnh thường quân nào cứu giúp.

Nhưng thực lòng thứ lỗi. Nếu đã vượt quá tuổi 30. Ngay cả bố mẹ cũng không cứu bạn thêm được chứ đừng nói là người ngoài. Việc tốt nhất bạn có thể làm là chịu trách nhiệm cho những việc mình làm.

Lao động, kiếm tiền, trả nợ. Không ai là không phải trải qua những năm tháng như vậy cả. Hay bạn nghĩ tôi ngoại lệ? Hay bạn nghĩ có một ngày cục tiền sẽ rơi ngay trước mặt mình?

6) Dễ dàng chấp nhận và từ bỏ một khi ai đó phụ mình

Tuổi 20, đôi khi chơi với ai đó bạn nhịn. Đôi khi yêu ai đó bạn bỏ qua, ngay cả khi người đó phụ bạc!

Nhưng đàn ông tuổi 30 thì khác. Họ dễ dàng chấp nhận và từ bỏ. Một khi thấy người kia không còn giá trị gì cho cuộc sống của mình nữa. Họ hiểu cắt xoẹt mối quan hệ sẽ tốt hơn nhiều so với việc vò nát rồi cố gắng vuốt lại cho phẳng.

Bởi cuộc song cho họ gặp chuyện đó nhiều lần rồi. Họ biết giữ những người đó lại cũng chả có nghĩa lý gì. Họ biết những người không giá trị sẽ chỉ lấy đi giá trị của mình. Họ biết từ bỏ những người đó thực ra cũng chả có vấn đề gì đâu.

7) Đàn ông tuổi 30 dần trưởng thành về tiền bạc

Khi còn 20 tuổi, bạn cần tiền để làm mọi thứ. Nhưng bạn không có tiền, vì bạn vẫn phải đi học và xin trợ cấp.

Bạn nghèo vật chất, đói trải nghiệm. Muốn mua cái áo, đôi dép, cái quần cho diện. Muốn đưa người yêu ăn những món ngon hơn, chỗ ngồi đẹp hơn. Muốn đi du lịch, muốn khám phá. Muốn mua điện thoại, đổi máy tính, xe máy. Nhu cầu của bạn là KHÔNG BAO GIỜ ĐỦ!

Đàn ông tuổi 30 thì khác. Họ dần kiếm ra tiền. Lấp đầy thời gian bằng những trải nghiệm. Họ shopping ở nhiều nơi, ăn uống ở nhiều quán, du lịch ở nhiều nơi. Họ khám phá ra bản thân nhiều hơn. Biết được khẩu vị của mình tốt hơn. Thế nên, cũng vì thế mà họ trưởng thành với tiền bạc nhiều hơn.

Trên đây là vài điều bạn nên biết về đàn ông tuổi 30. Năm nay bạn bao nhiêu tuổi? Dưới 30 hay trên 30. Bạn có going với những gì bài viết miêu tả không, hay bạn khác.

Hãy cũng thảo luận ở bên dưới cho mọi người cùng biết!

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.