Cuộc sống này thứ gì cũng có giá của nó: Bạn sẵn sàng trả giá cho cái gì?


Cuộc sống này thứ gì cũng có giá của nó.

Nếu bạn muốn một cô gái sexy, ăn mặc đốt mắt người khác. Có thể mối quan hệ của bạn sẽ gặp những rắc rối không đáng có.

Nếu bạn muốn một cô gái sự nghiệp. Đừng trông đợi cô ấy dành nhiều thời gian làm việc nhà.

Nếu bạn muốn một cô gái thích chăm lo gia đình. Mỗi khi công việc của bạn gặp rắc rối, đừng có xin cô ấy lời khuyên.

Cuộc sống này thứ gì cũng có giá của nó. Bạn chọn thứ này thì thứ kia có thể sẽ thiếu hoặc không đầy đủ.

Như tôi là 1 ví dụ. Nhiều người nhìn tôi và muốn được như vậy. Nhưng thú thật, những gì bạn thấy chỉ là vẻ bề ngoài. Đã có thời gian tôi phải trả giá cho sự cô đơn. Công việc, cuộc sống, tinh thần gần như không thể chia sẻ cùng ai được.

Tuy nhiên, tôi hài lòng với cái giá mình trả. Nếu ai đó hỏi tôi 1000 lần có quay trở lại như xưa không thì 1000 lần đó tôi đều trả lời là KHÔNG!

Cuộc sống của tôi khi xưa…

Cuộc sống của tôi khi xưa thế nào nhỉ?

Khi xưa tôi là một người thích kết bạn. Tính cách của tôi cũng quý bạn. Khi chơi thì thường đặt lợi ích của bạn cao hơn. Thế nên đừng hỏi tại sao xung quanh tôi nhiều bạn.

Đến tận bây giờ, có lẽ tôi cũng không bao giờ quên được giây phút mấy đứa bá vai bá cổ khi phê pha.

Tôi không bao giờ quên 300k cậu bạn “không ngờ tới” đã giúp đỡ khi tôi gặp hoạn nạn.

Nhưng tôi cũng không bao giờ quên khuôn mặt của đứa lừa tôi vài chục triệu lúc tôi đang khó khăn nhất.

Có cố tôi cũng không quên được những đứa chuộc lợi. Khi tôi có điều kiện thì vây quanh. Khi tôi thất thế thì cụp đuôi chạy mất.

Nếu có thể quay lại những khoảnh khắc ấy. Có lẽ tôi sẽ đối xử tốt hơn nữa với những người tốt với mình. Còn thằng bạn đểu, có lẽ tôi sẽ không để nó ung dung mà sống với số tiền chiếm đoạt. Ngày ấy, tôi còn quá thơ dại, không biết tới pháp luật nhiều như bây giờ.

Có bạn bè sẽ khiến cuộc sống vui vẻ hơn, thi vị hơn. Nhưng cái giá của bạn bè là rủi ro. Đôi khi nó còn rủi ro hơn bất cứ thứ rủi ro nào khác mà bạn biết.

Thế nên, đừng bao giờ trông đợi vào bạn bè. Người mà bạn trông đợi được chỉ có bản thân bạn. Đừng trông đợi khi khó khăn sẽ có bạn bè giúp. Đừng trông đợi khi hết tiền bạn bè sẽ cho vay tiền. Đừng trông đợi mình đối xử tốt với bạn bè thì bạn bè cũng tốt lại mình. Một người bạn sẵn lòng giúp đỡ có thể chơi cùng không quá vui. Trong khi một người bạn chơi cùng vui đôi khi lại không sẵn lòng giúp đỡ. Được cái này mất cái kia. Cuộc sống này chả có thứ gì là hoàn hảo cả.

Cuộc sống này thứ gì cũng có giá của nó

Vé máy bay Hà Nội – Sài Gòn trung bình 1,5 triệu. Nếu chỉ muốn trả 500k, 700k có thể bạn sẽ phải đi ô tô hoặc tàu hỏa.

Phòng khách sạn trung bình giao động 1 triệu – 2 triệu. Nếu chỉ muốn trả 300k cho một đêm ngủ, có thể bạn chỉ thuê được nhà nghỉ hoặc homestay.

Cuộc sống này thứ gì cũng có giá của nó. Bạn định trả bao nhiêu cho lựa chọn của mình?

Một chiếc iPhone 11 Pro có giá hơn 2 chục triệu. Nếu muốn trả thấp hơn, có thể bạn phải mua máy cũ. Lúc này, cái giá phải trả là máy có thể sẽ xước sát hoặc dễ trục trặc hơn máy đập hộp.

Nếu không đủ tiền mua một chiếc ô tô mới, có thể bạn sẽ mua một chiếc ô tô cũ. Cái giá phải trả là xe hao mòn, mọi thứ cũ đi, phụ tùng phải thay thế lúc nào không biết.

Viết đến đây tôi mới nhớ là gần 2 năm trở đây mình không đi du lịch nước ngoài. Cái giá phải trả là không được trải nghiệm những vùng đất mới, không gian mới, kiến trúc mới. Nhưng bù lại, tôi tập trung tất thảy vào công việc và sự nghiệp của mình. Trong trường hợp này, tôi nghĩ thứ mình trả giá thật xứng đáng.

Cuộc sống này thứ gì cũng có giá của nó. Thế nên thay vì để ai đó trả giá hay cảm xúc trả giá hộ bạn. Tốt nhất, bạn hãy tự quyết định xem mình nên trả giá cho cái gì. Và mình có sẵn sàng trả giá để đổi lấy những thứ tốt hơn không?

Nếu muốn trở thành một người thành công. Cái giá phải trả là hàng nghìn giờ liên tục học hỏi và phát triển.

Nếu muốn trở thành một người tán gái giỏi. Cái giá phải trả là phải đọc thật nhiều, trải nghiệm thực tế thật nhiều.

Nếu muốn trở thành một người nói hay. Cái giá phải trả là tập luyện, tập luyện, và tập luyện không ngừng.

Đến giờ, tôi nghĩ rằng những thứ mình trả giá thật xứng đáng. Còn bạn thì sao hả chàng trai?

Nhớ nhé, cuộc sống này thứ gì cũng có giá của nó. Và giá của bộ sách Giải mã bí ẩn phái đẹp là 700.000đ. Tôi thấy có nhiều người hài lòng với cảnh F.A dài dài. Có người không để ý tới nhan sắc của phụ nữ. Nhưng nếu bạn không giống như vậy, hãy tham gia cùng chúng tôi. Hãy lựa chọn những miếng ăn ngon nhất. Hãy bên cạnh những người phụ nữ tuyệt vời nhất. Hãy trở thành phiên bản tốt nhất… của chính mình. [Tham gia Học Viện Yêu 4Love] để giải mã phụ nữ ngay.

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.