Chinh phục không phải là chăn rau, nó là một môn nghệ thuật cao quý


Như bạn cũng biết, dạo gần đây tôi không viết bài và lên video nhiều là bởi vì bận rộn để hoàn thành nốt khóa học Giải mã thực chiến phái đẹp.

Trong lúc đang nước sôi lửa bỏng, cày ngày cày đêm, căng thẳng, đau hết cả đầu thì tự nhiên tôi nhận được tin nhắn.

“Anh ơi có số rau nào chất lượng share em với.”

Nghĩ câu hỏi đó cũng hơi xúc phạm. Nhưng tôi nghĩ nhiều người không hiểu nên cũng lịch sự trả lời lại, “Kênh của anh làm về chinh phục chứ không phải chăn rau. Em tìm người khác nhé.”

Tưởng vậy là xong có thể trở lại công việc. Ai ngờ lại ăn ngay quả cà khịa, “Tưởng ông thế nào. Số rau chất lượng mà cũng không có. Vĩnh biệt!”

Với nhiều người cảm xúc dễ tổn thương, làm Youtube hay website sẽ là một điều áp lực không hề nhẹ vì những tin nhắn cà khịa hay chế giễu như vậy là rất nhiều. Tôi thì may mắn bị đánh giá thấp với chế giễu nhiều rồi nên thành quen, có lỡ cay mũi tí thì thôi coi như cho đời thêm tý gia vị.

Trở lại với chủ đề ngày hôm nay, lý do tôi viết bài này vì nghĩ rằng sẽ có nhiều người cũng đang nhầm lẫn giữa 2 khái niệm chinh phục và chăn rau. Đây quả thực là sự nhầm lẫn tai hại.

Mục tiêu của chinh phục và chăn rau?

Để không bị hiểu sai về môn nghệ thuật cao quý mang tên chinh phục, bạn phải hiểu ai là mục tiêu của chinh phục và ai là mục tiêu của chăn rau trước đã.

Mục tiêu nông dân trồng rau là những ai?

Tôi cũng phải xin lỗi luôn chị em được đàn ông gọi là rau. Bất kể bạn nghĩ mình cao quý, nhiều giá trị, hay khiến đàn ông ngây ngất thế nào. Nhưng một khi đàn ông coi bạn là rau, chỉ đơn giản bạn là rau. Vậy thôi!

Mục tiêu của đàn ông chăn rau hầu hết và phổ biến nhất là những người phụ nữ đã có chồng. Có thể là các chị, các cô chồng vắng nhà lâu ngày, sinh lý cao, hoặc có vấn đề gì đó trong việc chăn gối dẫn đến không thỏa mãn. Lúc này, họ sẽ cần những người đàn ông khác để giải tỏa.

Hoặc rau mà đàn ông định nghĩa cũng có thể là những em gái chưa chồng đang gặp khó khăn với tiền bạc. Có thể là những em gái dạt nhà, cần cứu nét, hoặc cần tiền nhưng không muốn nhận mình là cháu gái Henry Ford. Lúc này, họ sẽ cần tới sự giúp đỡ của đàn ông. Đổi lại thì bác nông dân sẽ được canh tác, trồng rau, vui thú điền viên thoải mái.

Và có một điểm thú vị ở đây. Một khi bị coi là rau cỏ, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị share cho những người nông dân khác. Có thể share vì không kham nổi nhu cầu. Có thể share vì đã chán. Có thể share để trao đổi rau. Có thể share chỉ vì lấy le, danh tiếng trên các nhóm, diễn đàn. May mắn thì nhóm kín chỉ share với 1-2 người thân thiết. Không may thì có khi số điện thoại đó bị share cho tới cả danh sách 100 người.

Mục tiêu chinh phục là những ai?

Khác với nông dân trồng rau, mục tiêu của đàn ông chinh phục là những cô gái chưa chồng, xinh, trẻ, đẹp. Đó là những cô gái muốn tìm hiểu đàn ông không phải vì sinh lý, mà muốn tiến tới một mối quan hệ nào đó.

Tất nhiên bàn sâu hơn thì nó cũng đa dạng. Bởi có những người chỉ tìm duy nhất 1 người. Có những người phải tiếp xúc với nhiều người để hy vọng tìm ra 1 người xinh đẹp và chất lượng nhất. Có những đàn ông thì ít kinh nghiệm, nên cần gặp gỡ nhiều phụ nữ để rèn luyện khả năng nói chuyện, tương tác, chinh phục hơn.

Bạn có thể thấy mục tiêu của 2 nhóm này là rất khác nhau. Và một điểm quan trọng nhất ở đây. Đó là dù thành hay bại, chả ai lại thừa thời gian đi share số điện thoại cho người khác cả.

Bản chất của việc chinh phục khác chăn rau như thế nào?

Một người đàn ông chinh phục, họ cần phải hiểu rõ nghệ thuật chinh phục 3 bước trong Giải mã bí ẩn phái đẹp 3 có đề cập tới là: Thu hút -> Tin tưởng -> Thân mật. Đầu tiên họ phải xây dựng thu hút. Tiếp đến họ xây dựng tin tưởng. Rồi sau cùng thân mật sẽ là thứ tất yếu xảy đến.

Còn một người chăn rau, họ chỉ đang ở bước cuối cùng là Thân mật. Thực chất họ cũng không phải xây dựng nghệ thuật gì xoay quanh vấn đề này cả. Vì vốn dĩ người phụ nữ được coi là rau cũng đang cần thân mật. Họ cũng đang nứng, đang vã lắm rồi, vậy nên làm tình giỏi ở đây mới là thứ nghệ thuật cao quý nhất của nông dân trồng rau.

Tôi không có ý nói bên nào nghệ thuật hơn bên nào. Để chinh phục lên tầm nghệ sĩ nó cần rất nhiều nghệ thuật. Còn một người được gọi là nông dân chân chất thì hẳn cũng phải có thứ nghệ thuật gì đó mà kẻ khác ngưỡng mộ. Tôi chỉ muốn khẳng định rằng, ĐÂY LÀ 2 LĨNH VỰC HOÀN TOÀN KHÁC NHAU.

Cũng giống như một mớ rau ngoài chợ và một chiếc ô tô trong showroom. Tất cả đều là bán ra thứ gì đó. Nhưng giữa 2 hình thức bán, đó là những thứ hoàn toàn khác.

Trong chăn rau, một trong những kỹ năng mà tôi nghĩ họ cần phải giỏi nhất đó là chịu dành thời gian để tìm kiếm, kết bạn, xây dựng mối quan hệ với các đồng dâm khác. Không ai tự dưng muốn lê la với bạn, đúng chứ? Tất cả đều phải có nghệ thuật!

Còn trong chinh phục thì cần nhiều kỹ năng hơn. Đầu tiên, bạn cần kỹ năng nói. Tiếp đến là kỹ năng phán đoán. Rồi thì kỹ năng xử lý tình huống cũng như là cách thể hiện con người mình ra bên ngoài như thế nào? Với chinh phục, tôi vãn thường nói với anh em, đó là thứ nghệ thuật đỉnh cao trong giao tiếp cộng với sự nhuần nhuyễn trong việc thấu hiểu tâm lý phụ nữ. Đó là thứ ai cũng có thể thông qua, nhưng người thực sự giác ngộ được thì chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.