Cách vượt qua nỗi ám ảnh mình phải hoàn hảo trước mặt con gái


Nhìn đồng hồ 10 giờ 15 tối, đã quá muộn để làm việc rồi. Tôi nghĩ mình nên đi ngủ, mai làm!

Rõ ràng đó không phải thời gian hoàn hảo để làm bất cứ thứ gì… ngoài lên bar quẩy hoặc nằm giường giã gạo.

“Nhưng mình phải làm thôi. Vì chả có khi nào là thời điểm hoàn hảo cả.” Tôi nghĩ bụng.

Vậy là tôi bắt tay vào việc tạo ra nội dung cho bài viết này. Bởi tôi thấy khi chinh phục, có nhiều đàn ông thường mắc sai lầm mình phải tỏ ra hoàn hảo thì con gái mới thích.

Trên đời này chả có thứ gì là hoàn hảo cả

Cùng một mẫu xe và năm sản xuất, xe của tôi thì ngon không gặp trục trặc gì. Nhưng xe bạn tôi thì gặp một số trục trặc liên quan đến đèn báo, ắc quy.

Ngày nay xe phần lớn đều được lắp ráp bằng robot với độ chính xác cao. Tuy nhiên, bất kể hãng xe nào. Từ ông vua xe bền Toyota hay các dòng xe sang như Audi, Range Rover, Porches mỗi năm lại thấy triệu tập vài nghìn chiếc.

Nói vậy để bạn thấy rằng không có thứ gì là hoàn hảo cả. Ngay cả khi công việc đã được tự động hóa hoàn toàn.

Tương tự, nhiều người nói dùng Mac sướng hơn Win. Win tôi dùng suốt đời học sinh, sinh viên, cũng như đã phát ngấy với việc update hay vá lỗi. Nhưng không có nghĩa là Mac khác biệt. Đó là công việc mà bất cứ hệ điều hành nào cũng gặp phải. Bất kể bạn đang dùng Android, iOS, Linux hay một hệ điều hành cho dump devices nào đó.

Nói vậy để khẳng định lại lần nữa. Trên đời này chả có thứ gì là hoàn hảo cả!

Cũng chả có thứ gì gọi là đàn ông hoàn hảo

Trên đời này cũng chả có thứ gì gọi là đàn ông hoàn hảo.

Nếu bạn muốn một người đàn ông giàu, đừng hỏi anh ta dành nhiều thời gian cho gia đình.

Nếu bạn muốn một người đàn ông của gia đình, đừng hỏi tại sao anh ta không có nhiều thu nhập.

Cũng như nếu bạn muốn đàn ông nghe lời, đừng hỏi tại sao anh ta nhu nhược.

Nếu muốn đàn ông đào hoa, đừng hỏi tại sao anh ta sau này ngoại tình.

Bạn thấy đấy, chả có thứ gì gọi là đàn ông hoàn hảo trên đời này cả. Nhiều anh bạn khi gặp phụ nữ thì cố gắng tỏ ra mình phải hoàn hảo, không có tật xấu, không có điểm gì để chê.

Vậy là bạn cố gắng che dấu mọi thứ nhiều nhất có thể!

Tuy nhiên bạn không biết rằng đó là điều phụ nữ luôn để ý. “Nếu bạn chưa lộ ra, có nghĩa rằng bạn che dấu giỏi.” Và phụ nữ sẽ muốn tìm ra chân tướng việc bạn che dấu đó. Đó là sở thích của họ. Họ được lập trình sẵn thứ này ở trong đầu từ khi mới lớn rồi.

Đàn ông không nhất thiết phải che đậy cảm xúc

Trong dating có 1 khái niệm mang tên Vulnerable. Ám chỉ những điều khiến bạn có thể bị tổn thương. Người số 1 cho rằng con chó bị chết thì không có việc gì to tát, bởi họ được dạy rằng thể hiện cảm xúc trước phụ nữ là yếu đuối.

Còn người số 2 không che dấu việc tiếc thương với con chó từng mất. Anh ta đau buồn, u uất mỗi khi nhìn thấy giống chó mình từng nuôi.

Đoán xem, phụ nữ sẽ không bao giờ chọn người thứ 1 tương tự đàn ông hoàn hảo. Bởi họ không thể hiện con người thật của mình.

Với người thứ 2, phụ nữ sẽ đồng cảm và trân trọng những gì họ đã trải qua. Nhưng trong mắt họ, những người này thực sự không đàn ông lắm. Thậm chí câu chuyện còn trở nên ngu ngốc hơn nhiều khi thay “con chó” bằng “người yêu cũ”.

Phụ nữ sẽ chọn người số 3. Đó là người đàn ông mạnh mẽ và có cảm xúc. Anh ta kể về sự tiếc nuối và đau lòng mình từng trải qua. Nhưng có thể chốt lại một câu nào đó để khẳng định mình không chìm trong cảm giác đó.

“Nhưng cũng mừng vì con chó điên đấy đã chết. Nó từng nhai sạch bộ sofa nhà anh.”

Đừng ám ảnh chuyện phải hoàn hảo nữa

Thứ tồn tại sau cùng trên cuộc đời này, đó là bạn đã thực sự bắt tay vào làm những gì?

Bài viết này không hoàn hảo, nhưng tôi đã viết rồi.

Video này không hoàn hảo, nhưng tôi đã quay rồi.

Mình nói như vậy chưa thật ưng ý, nhưng dù sao mình đã nói rồi.

Những điều này tốt hơn rất nhiều so với việc bạn chỉ ngồi đó mà nghĩ xem làm cách nào cho bài viết, video, lời nói của mình hoàn hảo.

Nếu bạn không có hành động, hoàn hảo chỉ ở trong suy nghĩ của bạn. Bạn chỉ có thể hoàn hảo, khi bạn kiểm chứng, phân tích, và đánh giá lại hành động của mình.

Nên nhớ mỗi người đều có một thời của mình. Giang hồ có thời, đổi đời có vận. Ca sĩ, diễn viên, công việc làm ăn, tất cả mỗi người đều có thời của mình cả.

Tôi hay ví thời của mỗi người chỉ như đợt sóng. Sóng đến thì bạn phải lướt thôi. Còn những người không biết sự thật này, khi sóng hết rồi thì cho dù bạn có lướt sóng giỏi thế nào thì cũng vô dụng.

Thời nhà nhà build case máy tính để bàn ư? Qua rồi.

Thời xe đạp là tài sản quý nhất trong nhà ư? Qua rồi.

Thời xe máy có giá bằng một mảnh đất ư? Qua rồi.

Cơ hội trên cuộc đời này vô số, nhưng nó sẽ không bao giờ chờ đợi những người chỉ biết “chờ đợi”. Nó chỉ đến với những người dám nghĩ, dám làm mà thôi.

Thế nên, Cách đơn giản nhất để vượt qua nỗi ám ảnh mình phải hoàn hảo đó là hành động và hành động thật nhiều. Chấm hết!

“Con đường để thành công là hành động và hành động quyết liệt.” -Tony Robbins

Oke, nếu chuyện tình cảm của bạn xem chừng đã rất tệ. Đừng làm nó tệ hơn chỉ vì mình không hiểu biết. Hãy tóm lấy tất cả kinh nghiệm và hiểu biết của tôi về phụ nữ trong bộ sách Giải mã bí ẩn phái đẹp. Tôi không thể chờ để được chỉ dẫn bạn nhiều hơn.

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.