Cách để có cơ bụng 6 múi, khác cách của Ronaldo


Nếu từng xem Ronaldo tập luyện, kiểu gì bạn cũng phát hiện ra “cầu thủ 5 bóng vàng” này rất thích gập bụng. Tôi thích Ronaldo và thích luôn cơ bụng 6 múi của anh ta. Vậy là tôi lao vào gập bụng điên cuồng để hy vọng ngày nọ mình cũng có được cơ bụng như vậy.

Logic quá đúng không?

SAI!

Gập bụng nhiều có thể khiến cơ bụng bạn to ra, dày thêm. Nhưng nó không khiến cơ bụng của bạn lộ ra bên ngoài. Trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn biết lý do tại sao?

Vậy thì…

Nếu bạn đang muốn có body 6 múi.

Nếu bạn đang muốn có body thật nét.

Nếu bạn muốn khi cởi áo ra là con gái trầm trồ thích thú, thì đây chính là bài viết mà bạn nên tham khảo.

Hãy để tôi tiết lộ cho bạn biết…

1) Cơ bụng 6 múi phụ thuộc 80% vào lượng mỡ của bạn

Nếu tập gym 1, 2 năm và đã nâng được mức tạ tương đối, thì tôi sẽ muốn khẳng định với bạn rằng: “Bạn chắc chắn đã có cơ bụng rồi!”

Và cơ bụng của bạn là 6 múi. CHẮC CHẮN NHƯ VẬY LUÔN!

co bung 6 mui

Tại sao lại như vậy?

Bởi vì khi tập gym, kể cả bạn không tập bụng thì những động tác khác cũng “vô tình” giúp bạn tập luyện nhóm cơ này rồi. Có điều, cơ bụng 6 múi chưa xuất hiện là bởi lớp mỡ trên bụng của bạn quá dày.

Hãy liên tưởng tới hình ảnh bra và áo ngoài của con gái. Bởi vì áo ngoài dày, thế nên dù căng mắt bạn vẫn không thể nhìn thấy bên trong. Không thể biết bra xanh đỏ tím hay vàng?

Nhưng khi trời mưa và áo bên ngoài bị thấm. Lúc này cái áo giống như bị mỏng đi. Vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra? Bạn có thể nhìn đích xác bra bên trong màu gì, đúng không nào?

Mỡ bụng của bạn cũng giống như cái áo bên ngoài của con gái. Khi nó bị thấm nước mưa và mỏng đi, bạn sẽ nhìn rõ bên trong hình thù thế nào.

Thế nên thay vì câu hỏi mình gập bụng thế nào để có cơ bụng 6 múi vì không có tác dụng. Hãy chuyển câu hỏi của mình thành: Làm sao để đốt hết lớp mỡ bụng kia? Tham khảo Bí quyết tập Gym cực kỳ hiệu quả không HLV nào tiết lộ

Lại nói về sự vô ích của gập bụng

Như đã nói, khi chưa có cơ bụng thì tôi gập bụng rất điên. Trung bình mỗi ngày tôi dành 20, 30 phút để gập bụng. Rồi thì làm theo mấy video “liên hoàn bụng” trên Youtube như một cuộc hành xác khoang chứa đồ ăn.

Sau khi tra tấn bụng được 1 năm và dĩ nhiễn không có kết quả, tôi lại nảy ra ý tưởng siêu việt nhưng ấu trĩ. Tôi nghĩ rằng, mình chưa có cơ bụng là vì mình chưa kèm tạ khi gập bụng. Vậy là tôi gập nhiều hơn, tạ nặng hơn. Tôi thấy sau đó mình khỏe vãi, nhưng cơ bụng thì chịu, không biến đang trốn ở đâu?

Làm phép tính đơn giản. Nếu mỗi ngày bạn dành ra 15 phút tập cơ bụng. 1 năm tập có 180 ngày/365 ngày thôi. Đến lúc nhân lên, bạn có biết mình mất bao nhiêu thời gian vô ích không?

Vâng, 2700 phút, tương đương với 45 giờ đồng hồ. 45 giờ vô ích. 45 giờ đau khổ. 45 giờ bạn bỏ ra mà không đổi được gì nhiều.

Làm sao để có cơ bụng 6 múi theo cách đúng?

Bạn không cần phải gập bụng vô ích nữa. Việc bạn cần làm bây giờ là điều chỉnh lại chế độ ăn của mình. Ăn như thế nào để mỡ bụng xẹp? Ăn như thế nào để có cơ bụng 6 múi? Bạn nghĩ cơ bụng của Ronaldo đến từ việc gập bụng? Không, R. Ferdinand từng nói bữa ăn của Ronaldo không có gì khác ngoài mấy miếng ức gà đã được lấy hết da.

Ăn như thế nào nó phụ thuộc vào cân nặng và chế độ tập luyện của mỗi người. Nhiều người họ chỉ tập nguyên tạ chứ không cardio. Và khi ăn thì họ ăn chế độ low-carb. Có nghĩa là giảm bớt lượng tinh bột hàng ngày xuống. Chẳng hạn ăn ít cơm đi, không ăn bún phở, bánh mì, khoai tây, v.v… Tôi thấy nhiều người đã thành công với chế độ này và tôi cũng tin đó là một phương pháp hiệu quả nếu theo được.

Còn tôi thì tôi không ăn như vậy. Tôi ăn đủ protein, đủ carb, đủ fat nhưng mặt khác tôi lại dành nhiều thời gian để tập cardio.

Tôi đo ra 1 lần lượng thức ăn mình cần nạp hằng ngày phù hợp với chế độ tập luyện của mình. Ví dụ 1 ngày ăn 2000 calories thì mỗi bữa ăn từng nào là đủ? 2 bát cơm, 1,5 -2 lạng thịt/bữa, hạn chế dầu mỡ, v.v…

Khi áng chừng được lượng thức ăn nạp vào từng bữa như vậy. Rồi thì tôi cứ như vậy mà ăn thôi, không phải suy nghĩ gì nhiều. Tất nhiên có bữa đủ, bữa thừa, bữa thiếu. Nhưng cũng chả sao, “Mình có đi thi đấu đâu mà phải lo mấy chuyện đó? Mệt đầu!”

Ngạc nhiên là, trong suốt 2-3 năm nay tôi vẫn duy trì được vóc dáng như hiện tại với body fat 10%

2) Tập luyện cơ bụng 6 múi không khó. Khó là bạn duy trì như thế nào?

Để tập luyện xuống được cơ bụng 6 múi thì không đến nỗi quá khó. Cái khó ở đây là bạn duy trì cơ bụng như thế nào một khi có được nó?

Khó như thế nào ư?

Có 1 công thức rất là hay để tính toán số ngày nghỉ. Đó là nếu bạn bỏ tập 2 tuần thì bạn sẽ mất 2 tuần để lấy lại vóc dáng trước đó.

Rất khó cho người ngoại đạo

Với những người sống bằng nghề này, chẳng hạn như PT, trainer, người thi đấu, có lẽ cái sự tập trung của người ta cho việc tập luyện nó tốt hơn so với những người làm công việc khác.

Bởi vì khi làm công việc khác thì bạn có những nỗi lo khác, nỗi bận tâm khác, áp lực khác ngoài tập luyện.

Ví dụ bạn là bác sĩ. Bình thường bạn vẫn tập luyện và ăn uống chăm chỉ. Nhưng tuần vừa rồi bạn phải trực đêm 3 buổi. Có nghĩa lịch ăn, lịch tập thay đổi. Lịch tập luyện của bạn đương nhiên cũng xáo trộn.

Hay bạn là người dẫn tour. Những tour gần gần thì bạn vẫn sắp xếp được thời gian để ăn uống, tập luyện. Nhưng nếu phải dẫn những tour xa và dài ngày. Để duy trì chế độ ăn uống, tập luyện. Để duy trì được form người của mình đó là việc KHÓ HƠN LÊN TRỜI.

Làm thế nào để duy trì được cơ bụng 6 múi?

Vậy làm thế nào để bạn duy trì được cơ bụng 6 múi và form người của mình?

Tôi có vài lời khuyên cho bạn. Bởi tôi cũng là kẻ ngoại đạo. Tôi cũng làm những công việc khác. Tôi cũng có những khoảng thời gian xáo trộn khác. Nhưng đâu là lý do tôi có thể duy trì được form người như vậy trong nhiều năm?

1) Giáo án tập đơn giản, dễ duy trì

Để mà nói, nếu theo đuổi giáo án tập 5-7 buổi/tuần thì chắc chắn là tôi FAIL từ lâu rồi.

Tập những giáo án, chương trình như vậy thì người sẽ đẹp hơn, sắc nét hơn. Nhưng nó tốn nhiều thời gian, nhiều công sức, và quan trọng là KHÔNG DỄ GÌ ĐỂ THEO ĐUỔI.

Thử nghĩ mà xem? Cho dù cả ngày chỉ có mỗi việc ăn uống và tập luyện thì cũng RẤT KHÓ để đi tập đủ 5-7 buổi/tuần.

Giáo án của tôi ư? Một tuần tôi chỉ tập từ 2-3 buổi thôi. Đó là bí quyết đầu tiên của tôi để duy trì được form người hiện tại. Hãy chọn cho mình giáo án dễ dàng và đơn giản nhất, để có thể theo đuổi trong một thời gian dài.

Ví dụ lịch tập của tôi là 2-4-6. Nếu bận không thể đi tập thì tôi có thể dễ dàng luân chuyển buổi tập đó sang một ngày khác trong tuần. Chung cuộc tôi không bỏ mất ngày tập nào.

2) Xác định form để duy trì

Nhiều người nói với tôi sao anh không tập cho to lên nữa đi. To hơn nữa thì người sẽ đẹp hơn, oai hơn, oách hơn sao?

Có rất nhiều yếu tố chủ quan để tôi không tập cho người mình to lên. Trong đó có 1 lý do LỚN NHẤT. Không phải bởi vì tôi ngại tập. Không phải bởi vì tôi thiếu năng lượng khi tập luyện đâu.

Vấn đề ở đây là gì?

Vấn đề là nếu body của bạn càng to, cơ bạn càng dày. Đồng nghĩa với việc bạn càng khó để duy trì. Ví dụ cân nặng của tôi là 62-63kg thì mỗi ngày tôi chỉ cần ăn 3 bữa. Nhưng nếu tôi muốn body to lên, cơ dày hơn, 70kg chẳng hạn. Lúc đó tôi không thể ăn 3 bữa được. Tôi sẽ phải ăn 4, 5, thậm chí là 6 bữa để duy trì vóc dáng như vậy. Ngoài ra tôi sẽ phải tập nặng hơn, cực nhọc hơn, vất vả hơn.

Chốt lại, tôi muốn bạn biết 1 triết lý như thế này. Đó là giữa 95% và 97% thì bên ngoài nó không có quá nhiều khác biệt. Nhưng để từ 95% lên 97% thì công sức và thời gian đánh đổi là RẤT NHIỀU!

Thế nên thay vì mất quá nhiều công sức chỉ để cải thiện 2% thì tôi dành công sức đó để làm những việc khác quan trọng hơn. Tôi còn gia đình, công việc, sự nghiệp, và chất đống các mối quan hệ đang cần xây dựng.

Đó là lý do của tôi. Còn bạn bạn có thích cơ bụng 6 múi không? Bạn có nghĩ rằng đó là mục đích mà mình nên theo đuổi không? Hãy cho tôi biết ở phần comment bên dưới nhé.

Gần đây tôi bắt đầu làm Youtube nhiều hơn. Tôi cảm thấy rất thú vị với công việc mới này. Nếu hứng thú với những gì tôi đang làm. Hãy vào đây xem video và bấm nút subscribe nhé. Xin cảm ơn!

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.