5 món đồ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống nhất định phải có


Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu tới bạn 5 món đồ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống dành cho đàn ông.

Chúng ta sẽ không nói tới những món đồ như TV, máy giặt, tủ lạnh. Bởi nó đã quá thông dùng và phổ biến.

Thay vào đó, chúng ta sẽ chỉ nói về những món đồ cải thiện thời gian, công sức, cũng như sự tiện nghi cho chất lượng cuộc sống của bạn.

Hãy cùng theo dõi tiếp nội dung bên dưới nhé. Tôi không thể hào hứng hơn khi chia sẻ danh sách 5 món đồ bên dưới cùng bạn.

5 món đồ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống nhất định phải có

1) Máy tính cấu hình cao

Tại sao lại là một chiếc máy tính cấu hình cao chứ không phải một chiếc điện thoại flagship?

Đầu tiên, giá một chiếc điện thoại hiện nay đã bị đẩy lên “quá xa” so với giá trị thực tiễn đem lại. Nhớ hồi iPhone 15, 16 triệu thì tôi rất sẵn lòng đổi máy mới hàng năm. Nhưng bỏ ra 30 triệu để sở hữu một chiếc máy “không có gì quá khác biệt so với những năm trước” thì tôi cảm thấy rất tiếc tiền.

Tiếp đến, mục đích của điện thoại ngoài nghe gọi thì chủ yếu là lấy thông tin và giải trí. Vậy nên, hãy tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự muốn bỏ ra 20 thậm chí là 30 triệu để làm việc ấy không?

Cuối cùng, khấu hao điện thoại là quá lớn. Tôi từng mua một chiếc Galaxy Note 8 giá 24 triệu, nhưng sau 3 tháng chỉ bán lại được 12 triệu do máy gặp lỗi hở sáng màn hình. Tất nhiên đó là trường hợp ngoại lệ. Nhưng bạn cũng nên xác định sẽ chịu khoản khấu hao 40-50% sau 1 năm sử dụng.

Vậy tại sao lại là một chiếc máy tính cấu hình cao chứ không phải một chiếc máy tính cấu hình thấp.

Tin tôi đi, bạn sẽ không muốn một chiếc máy tính “rùa bò” đâu. Hiện tại tôi có 2 máy, một là chiếc iMac cấu hình cao và một là chiếc Macbook 12 cấu hình thấp. Trung bình mỗi khi xuất 1 video 10 phút, khi làm trên iMac tôi chỉ mất 4-5 phút. Trong 4-5 phút đó tôi có thể đủng đỉnh lướt web, nghe nhạc, làm thumbnail. Còn trên chiếc Macbook 12 ư? Mỗi khi xuất video tôi thường đi ngủ một giấc thật lâu trước khi quay lại. Bởi trung bình nó phải ngốn của tôi từ 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi để làm việc đó. Dĩ nhiên, tôi không thể làm bất cứ việc gì nữa bởi xuất video đã quá tải hết RAM và CPU của máy rồi.

Thêm nữa, tôi cũng là Admin của nhiều website. Mà bạn biết khi làm website thì tìm lỗi và sửa lỗi cũng là việc người quản trị phải làm hàng ngày. Nhưng hãy tưởng tượng xem bởi vì máy tính chạy chậm nên bạn không thể kịp thời tìm lỗi và sửa lỗi thì sao? Khách hàng không thể đặt hàng, hệ thống không nhận được đơn hàng, bạn đương nhiên sẽ mất thu nhập.

Vậy nên, vừa tốn thời gian, công sức mà lại vừa làm giảm thu nhập của bạn. Vậy nên thay vì dùng một chiếc máy tính cấu hình thấp thì máy tính cấu hình cao là món đồ cải thiện chất lượng cuộc sống nhất định bạn phải có.

2) Máy đọc sách

Món đồ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống số 2 đó là máy đọc sách. Với lựa chọn này, tôi không khuyên bạn nên vứt bỏ hết sách giấy và thay bằng máy đọc sách. Thay vào đó, bạn nên đọc song song cả 2 loại sẽ tốt hơn.

Lý do bạn nên có một chiếc máy đọc sách là bởi vì nó sẽ giúp bạn đọc nhanh hơn rất nhiều. Bạn không phải ra hiệu sách, không phải giở trang, lo tìm chỗ có ánh sáng, cũng như mất công lấy bút ghi chú… Bên cạnh đó, đọc sách điện tử cũng lướt và không tỉ mỉ bằng, thế nên nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Trung bình với một cuốn sách giấy, tôi phải mất 5-7 ngày để hoàn tất. Nhưng với máy đọc sách, tôi chỉ mất 5 ngày để hoàn tất 2 cuốn sách.

Mặc dù vậy, máy đọc sách chỉ hữu ích khi bạn đọc sách tiếng Anh. Với tiếng Việt thì đa phần đo là sách dạng copy-paste với bố cục và định dạng khá tạp nham làm giảm giá trị khi đọc đi rất nhiều.

Vậy nên, nếu biết tiếng Anh bạn có thể cân nhắc lựa chọn máy đọc sách nhé.

3) Máy cạo râu

Cạo râu bằng bàn cạo cũng oke, nhưng tôi thấy có 2 vấn đề thường xảy ra như sau.

Thứ nhất, cạo khô rất dễ gây tổn thương da. Ngoài ra cạo ngược với râu dài cũng có thể gây ra tình trạng tương tự.

Thứ 2, nếu không vệ sinh dao cạo, bạn sẽ rất dễ mọc mụn mỗi lần cạo râu xong.

Để giải quyết được 2 vấn đề này thì máy cạo râu là lựa chọn không tồi. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Muốn cạo râu, chỉ cần bật máy lên và cạo. Không cần lo da mặt khô hay ướt, có kem hay không kem.

Bên cạnh đó, máy cạo râu không chỉ đơn thuần là máy để cạo râu. Bạn có thể cạo đầu, lông ngực, lông bụng, thậm chí là lông vùng kín nếu muốn.

Đó là danh sách món đồ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống nhất định phải có số 3 trong danh sách.

4) Máy khoan hoặc công cụ handy man

Tưởng tượng bây giờ cô ấy nói, “Anh ơi, anh khoan giúp em một mũi để em treo móc quần áo với” với giọng đầy khẩn khoản.

Thế nhưng, bạn chưa biết hình thù cái khoan thế nào, không biết khoan, cũng không biết đâu là mũi khoan gỗ, tường, đá. Bạn sợ không may tai nạn thì đổ máu, mất tay, lành ít dữ nhiều.

Đoán xem, tôi cũng từng ở trong hoàn cảnh tương tự. Và thú thực với bạn, tôi cảm thấy mình bất lực khủng khiếp.

Có một múi khoan thôi mà? Nếu bạn không làm thì ai sẽ làm? Nếu đó không phải việc của đàn ông thì chả lẽ đó là việc của phụ nữ?

Thế nên, việc trang bị cho mình một chiếc máy khoan hay những công cụ handy man trong nhà như búa, cà lê, tô vít là điều mà đàn ông nên có. Mỗi khi có việc gì bạn lôi ra làm và trở thành cứu tinh trong mắt cô ấy. Chả phải đó là điều mà đàn ông ai cũng muốn hay sao?

5) Máy có trợ lý ảo

Máy có trợ lý ảo, có thể là những máy tích hợp sẵn trợ lý ảo của Google, Amazon, Apple. Hiện tại tôi đang dùng một chiếc Echo Show của Amazon và thấy nó không thể thú vị hơn.

Chẳng hạn nếu lắp bóng đèn thông minh, bạn có thể ra lệnh tắt mở đèn. Nếu lắp rèm tự động, bạn cũng có thể ra lệnh làm điều tương tự. Ngoài ra những chức năng thiết yếu phải kể đến như cập nhật thông tin thời tiết, tỉ giá, thể thao, hay những chức năng như phát nhạc, tính toán, hẹn giờ, lên lịch cũng khá phổ biến trong cuộc sống thường nhật hàng ngày.

Để tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể sắm thêm một chiếc loa bluetooth với chất âm rõ nét để tận hưởng sự kết hợp giữa “Batman và Robin”. Đôi khi tôi hay kết nối điện thoại, máy tính, thậm chí là TV với loa bluetooth. Oh, những bộ phim hay mà thiếu đi âm thanh tuyệt vời thì sẽ thật là thiếu sót đáng kinh ngạc.

Đó là 5 món đồ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống nhất định phải có. Bạn có đồng ý với danh sách tôi kể phía trên không? Nếu đồng ý thì hãy chia sẻ bài viết này. Nếu không đồng ý thì hãy comment bên dưới danh sách 5 món đồ của bạn để mọi người cùng tham khảo thêm nhé.

Món đồ thứ 6?

GÁI. Chấm hết!

Tôi không chỉ là tác giả, người viết sách, hay gã luôn cố gắng để tạo ra những nội dung hay nhất. Tôi cũng là một người đọc. Tôi đọc tất cả những gì mình khao khát tìm hiểu. Về dating & relationship, tôi thậm chí từng đọc qua hàng trăm cuốn sách về chủ đề này. Và tôi tự hào khi thấy Giải mã bí ẩn phái đẹp vẫn là một trong những cuốn sách ưng ý nhất của tôi khi đọc.

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.