Tư tưởng alpha, tư tưởng real man, tư tưởng red pill


Trong bài viết này chúng ta sẽ nói tới 3 loại tư tưởng đàn ông phổ biến nhất hiện nay, đó là tư tưởng alpha, tư tưởng red pill, và tư tưởng real man.

Sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ biết được đâu là loại tư tưởng bạn nên chọn, theo đuổi. Cũng như tại sao lại có sự liên hệ giữa 3 loại tư tưởng kể trên.

Để không lãng phí thời gian đọc, chúng ta sẽ đi vào loại tư tưởng thứ nhất mang tên tư tưởng alpha.

Tư tưởng alpha

Tư tưởng alpha là một trong những tư tưởng rất thú vị. Khi bạn là số 1, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn. Gái đẹp, mối quan hệ chất lượng, miếng bánh tươi ngon nhất, v.v…

Trong thế giới động vật, tư tưởng alpha được minh chứng rõ ràng nhất. Cứ con nào mạnh nhất là con đó sẽ có mồi ngon nhất. Cứ con nào gan nhất là con đó sẽ được những con còn lại kính nể. Ngay cả với con người cũng không ngoại lệ. Khi bạn mạnh nhất, tài nhất, giỏi nhất, bạn sẽ có được những thứ tuyệt vời nhất. Ngay cả đứng bục nhận thưởng, số 2 và số 3 chỉ cao hơn nhau phân nửa. Còn số 1 thì đứng giữa với bậc cao hơn nhiều.

Nói vậy để bạn biết rằng không ai muốn là số 2 cả. Messi và Ronaldo không ai muốn là số 2. Pepsi hay Cocacola không ai muốn là số 2. Shoppe, Tiki, Lazada không ai muốn làm số 2 chứ đừng nói là số 3, số 4.

Vấn đề ở đây, đa số đàn ông đều không biết mình alpha về cái gì?

Ví như Ronaldo hay Messi, họ số 1 về bóng đá. Vậy thì họ phải làm gì để trở thành số 1?

Họ tập luyện, thi đấu rồi ghi bàn. Rồi họ lại tập luyện, thi đấu, ghi bàn…

Các nhãn hàng muốn trở thành số 1 thì phải làm gì?

Họ tạo ra sản phẩm tuyệt nhất, đánh chiếm thị trường tiềm năng nhất, tạo ra những chiến dịch quảng cáo chạm tới người dùng nhất….

Còn bạn, bạn muốn alpha về cái gì? Bạn muốn trở thành số 1 về lĩnh vực gì?

Cứ cho bạn muốn alpha về chinh phục. Vậy thì bạn cũng phải gặp gỡ, chinh phục, thực hành. Rồi lại gặp gỡ, chinh phục, thực hành trước phụ nữ.

Chứ không thể nào nói, “Tôi sẽ trở thành đàn ông alpha” nhưng thực chất lại không biết mình đang làm cái gì?

Bởi công thức đàn ông alpha chỉ đơn giản như vậy thôi: Đàn ông alpha = Tư tưởng alpha + Phẩm chất đàn ông thực thụ

Chẳng hạn phẩm chất của đàn ông là tự tin. Bạn là người tự tin số 1.

Nếu phẩm chất là dẫn dắt. Bạn là người dẫn dắt số 1.

Nếu đàn ông giọng trầm quyến rũ. Bạn gằn giọng xuống mức trầm nhất có thể.

Lý thuyết trở thành đàn ông alpha là như vậy. Bạn trở thành số 1 trong tất cả những phẩm chất vốn có của đàn ông. Một khi làm được như vậy là bạn alpha, bạn trở thành gã hấp dẫn số 1 mà bất cứ người phụ nữ nào cũng muốn ngủ cùng.

Có điều, đó lại là con đường khiến bạn tàu hỏa nhập ma nhanh nhất. Bởi thực chất dù phát triển bản thân cỡ nào, bạn cũng không thể giỏi hơn người khác mọi mặt được. Bạn chỉ có thể giỏi hơn 1000 người, 10.000 người khác tối đa 2, 3 lĩnh vực mà thôi. Đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy người theo tư tưởng alpha thường hay bị ức chế, cáu bẳn bất thường. Họ cứ như một gã dị hợm và ngớ ngẩn chứ chả ai nghĩ họ là đàn ông alpha cả.

Lời khuyên của tôi khi theo tư tưởng alpha, là bạn phải biết mình muốn alpha về thứ gì? Chẳng hạn bạn alpha trong ngành in, alpha trong ngành bán báo. Hay đơn giản là số 1 về tự tin, số 1 về điềm tĩnh. Hãy chọn ra 1-3 thứ quan trọng nhất trong cuộc đời bạn và tập trung phát triển nó. Khi bạn dành ra thời gian đủ lâu, công sức và chất xám đủ nhiều. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ trở thành alpha, hoặc ít nhất cũng thuộc top những người dẫn đầu trong lĩnh vực đó.

Tư tưởng redpill

Red pill cũng là một tư tưởng thú vị mà tôi rất thích. Nó là sự thật, là góc nhìn trần trụi về cuộc sống, mà cụ thể hơn là phụ nữ trước và sau mối quan hệ.

Cái lý do red pill ra đời, đó là bởi có quá nhiều thứ cố hữu, không rõ lai lịch. Mà bởi vì trước đó người ta làm vậy nên giờ chúng ta vẫn làm. Chẳng hạn như khi con gái body shaming thì đa số đàn ông đều ko chấp, nhưng chỉ cần nói không khéo về body của con gái thì họ sẽ dỗi cho cả ngày. Hay ngày càng nhiều phụ nữ coi việc dựa vào đàn ông, hay kiếm được thằng nào vừa giàu vừa ngu vừa chiều mình là 1 tiêu chí số 1.

Ngoài tập trung vào sự thật, còn một điểm khác nữa mà tôi cũng rất thích ở red pill, đó là nó sử dụng từ ngữ theo cách mạnh mẽ và có phần thô bạo. Tuy vậy với đàn ông, đôi khi đó lại là thứ mà chúng ta thực sự cần.

Chẳng hạn nếu muốn khuyên ai đó đừng làm trai tốt, bạn có thể nói: ĐỪNG BAO GIỜ LÀM TRAI TỐT!

Hay nếu muốn tự nhắc nhở bản thân không được tỏ ra thiếu tự tin trước phụ nữ, bạn có thể nói: ĐỪNG BAO GIỜ TỎ RA THIẾU TỰ TIN TRƯỚC PHỤ NỮ. Nó giúp chúng ta strict to the point, ngay lập tức sốc lại tinh thần và đi đúng hướng mình muốn.

Tuy nhiên, cái dở của red pill đó là những người theo tư tưởng này rất dễ cay nghiệt với cuộc sống và phụ nữ. Họ xoáy sâu vào sự nhận thức đúng sai của một vấn đề trừu tượng, rộng lớn, mà như bạn cũng biết đâu phải thứ gì cũng đúng, đâu phải thứ gì cũng sai. Ngay cả pháp luật là công cụ để phân định đúng sai thì nó cũng có thứ còn lại được gọi là khoan hồng.

Dưới góc nhìn của một redpiller, một bức tranh khỏa thân chỉ đơn giản là một con mụ cởi truồng nằm tạo dáng với 5 đô được nhận. Nhưng không, cái đó người ta gọi là nghệ thuật.

Dưới góc nhìn của một redpiller, mẹ đơn thân thường là những đứa chửa hoang. Nhưng đôi khi, đó lại là sự lựa chọn dũng cảm của một người được gọi là mẹ. Bất kể có khi họ chỉ là những cô gái 19, 20, hệt như cô em gái mà bạn yêu quý vậy. Hẹn hò với họ ư? Cá nhân tôi nói không. Nhưng tôi gọi đó là những cá nhân đầy dũng cảm và nghị lực!

Red pill là thứ thuốc để giúp chúng ta nhìn thấy sự thật, và tôi cũng rất thích red pill ở chỗ strict to the point, gạt bỏ hết những thứ lăng quăng để tập trung vào mục đích chính. Tuy nhiên, nếu bạn còn trẻ thì hãy chuẩn bị thật kỹ tâm lý trước khi tiếp nhận những thông tin này. Bởi red pill khi chảy vào não những chú gà, có khi nó lại thành toxic pill hay evil pill chưa biết chừng.

The good, the bad, the ugly, red pill có thể trở thành bất cứ thứ gì trong 3 thứ kể trên.

Tư tưởng real man

Cuối cùng chúng ta có tư tưởng real man. Nói một cách đơn giản đó là thứ tư tưởng không có gì cao siêu cả. Nó là thứ tư tưởng giúp bạn trở thành một người đàn ông thực thụ.

Tôi là người có nhiều năm trải qua tư tưởng alpha. Tôi nhận thấy có điểm hay, điểm dở, điểm bất hợp lý.

Tôi cũng từng có thời gian trải qua tư tưởng red pill. Tôi cũng nhận thấy có điểm hay, điểm dở, điểm bất hợp lý.

Để sau cùng, tôi gạt bỏ đi hết những thứ dở. Và giữ lại những thứ hay nhất từ 2 tư tưởng kể trên, để sau cùng chúng ta có tư tưởng real man.

Như đã nói real man chỉ đơn giản là tư tưởng giúp bạn trở thành đúng tên gọi của nó. Real man, đàn ông chất, đàn ông thực thụ. Bạn sẽ nhìn thấy nó giống alpha, bởi chúng ta đều đề cao những phẩm chất tuyệt vời nhất của một người đàn ông quyến rũ. Nhưng thay vì lúc nào cũng nghĩ tới việc trở thành số 1 như alpha. Bạn chỉ đơn giản là trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Rồi bạn sẽ nhìn thấy nó giống red pill. Bởi một người đàn ông thực thụ, anh ta sẽ có nhãn quan đủ tốt để nhìn thấy sự thật. Anh ta phân biệt được đâu là điều đúng, sai. Đâu là khi phụ nữ hồn nhiên, đâu là khi họ đang chiêu trò thao túng.

Nhưng hơn tất cả, thay vì chê bai hay chua chát với phụ nữ, real man yêu phụ nữ. Anh ta biết rằng, mình không đi hết cuộc đời này một mình, mà bên cạnh còn có những người phụ nữ. Thế nên thay vì cay đắng thì anh ta rộng lượng, thay vì chua chát thì anh ta bao dùng, thay vì ghét bỏ thì anh ta yêu mến.

Chúng ta không treo ảnh ai đó ở trong phòng bởi vì chúng ta ghét. Chúng ta treo ảnh họ là bởi chúng ta ngưỡng mộ.

Chúng ta sống chung, ăn nằm với phụ nữ không phải vì chúng ta ghét họ. Chúng ta làm điều đó là bởi vì chúng ta yêu họ.

Sau cùng, tôi thực sự không quan tâm bạn đang theo tư tưởng nào. Miễn là tư tưởng đó phục vụ và có lợi cho cuộc sống của bạn thì bạn cứ theo tư tưởng đó. Với cá nhân tôi, mục tiêu của tôi từ trước đến nay cho đến sau cùng vẫn chỉ đơn giản là trở thành một người đàn ông đúng với sứ mệnh khi sinh ra mà thôi.

Chúc bạn tìm được tư tưởng phù hợp với mình.

Your friend,

Lai H.

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.