Tạm biệt 2019, một năm thất bại dập mặt của tôi


2019 có thể coi là một năm thất bại dập mặt của tôi.

Đây là một năm mà tôi không hoàn thành được bất cứ mục tiêu nào.

Đây là một năm mà tất cả mục tiêu tôi đề ra đều hỏng cũng như dở dang.

Nhưng đây lại là 1 năm tuyệt vời. Tại sao lại như vậy, hãy để tôi nói cho bạn biết..

Thất bại thì có làm sao?

Vào tháng 3 năm 2019, tôi quyết định quay trở lại làm Youtube sau khi nghỉ 2 năm. Lý do tôi quay trở lại không gì ngoài việc chứng minh “mình không phải kẻ bỏ cuộc” như nhiều người nghĩ.

Thực sự thì tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc. Tôi cũng không bao giờ nghĩ mình sẽ dừng lại vì những lời chỉ trích của haters.

Nhưng thời gian trước đó vào năm 2017 tôi phải cấy tóc. Sau khi cấy thì phải 4 tháng sau tóc tôi mới mọc trở lại. Chứ lúc đó trông tôi như đang bị nấm đầu vậy. Rất phản cảm, không thể lên hình được.

Rồi tiếp theo thì tôi phải đi phẫu thuật mắt. Sau khi phẫu thuật thì tôi phải kiêng mắt trong thời gian rất dài. Từ những thứ khiến công việc gián đoạn như vậy, dù muốn nhưng tôi vẫn chưa thể quay lại được.

Sau khi quay trở lại, mục tiêu của tôi đến hết năm là 100.000 người theo dõi (tương đương với nút bạc Youtube). Với nhiều người nút bạc giờ đã xưa cũ, ai ai cũng có rồi. Nhưng với tôi, nó vẫn là thứ bản thân khao khát. Tôi ước ao mình sẽ có một nút bạc của Youtube để đặt ở giữa nhà.

Tuy vậy, đến ngày cuối cùng của năm tôi chỉ đạt 40.000 người theo dõi. Con số này chưa được 1/2 so với mục tiêu đề ra.

Thế nên, mục tiêu Youtube của tôi đương nhiên thất bại.

Song song với việc quay lại Youtube, đầu năm nay tôi cũng dành tiền mua một căn hộ. Tôi muốn mua một căn 3 ngủ để có không gian riêng cho phòng làm việc cũng như studio. Nhưng bởi lúc ấy tiền bạc trục trặc, thế nên sau cùng tôi chỉ đủ tiền mua căn 2 ngủ. Tương tự với việc làm nội thất. Sau cùng do thiếu tiền, nên nội thất cũng phải xé lẻ, hoàn thành trong nhiều đợt chứ không phải 1 lượt duy nhất.

So với mục tiêu ban đầu, thế là tôi cũng thất bại với ngôi nhà mới của mình.

Lại nói tới chuyện làm ăn, giữa năm 2019 tôi có mở một cửa hàng. Công việc sửa sang cửa hàng thì diễn ra quá lâu. Trong khi mục tiêu 6 tháng doanh thu 200 triệu thì đến nay doanh thu cũng chỉ đạt phân nửa.

Đương nhiên, tôi cũng thất bại với mục tiêu cửa hàng này.

Về body, tôi lại một lần nữa thất bại. Mục tiêu năm nay của tôi là 65kg với lượng mỡ 8%. Ở giai đoạn trước khi mở cửa hàng, tôi đã gần đạt được mục tiêu này rồi. Nhưng sau đó tôi bị trượt mất lịch trình cũng như thói quen. Để đến nỗi phải mất tới 2 tháng trời chỉ để tìm lại chính body của mình trước đó.

Cũng như những mục tiêu phía trên, tôi lại tiếp tục thất bại thêm lần nữa.

Nhưng…

Thất bại rồi thì có làm sao?

2 kiểu người không bao giờ có được kết quả, thành tựu trong cuộc sống

Nếu như đây là 10 năm trước, tôi sẽ nghĩ thất bại là điều đáng xấu hổ, cần phải giấu diếm. Nhưng kinh nghiệm chỉ ra rằng: Thất bại là điều tất yếu. Thất bại không có gì xấu. Thất bại không có nghĩa là mình thua cuộc. Thất bại không có nghĩa là mình sẽ không thành công.

Trên đời này có 2 kiểu người không bao giờ có gì cả. Bạn biết đó là kiểu người gì không?

Thứ nhất là kiểu người không làm gì. Làm ơn, nếu mua sách Giải mã bí ẩn phái đẹp hay No Friend Zone mà bạn không làm gì. Tốt nhất bạn đừng mua. Bởi sau khi cảm thấy tệ hại bạn lại đổ lỗi cho tôi và sách của tôi. Trong khi thực tế thì bạn không thể có kết quả nếu không làm gì cả?

Kiểu người thứ 2 đó là kiểu người rút lui. Ban đầu bạn cũng háo hức, cũng xông vào làm. Nhưng chỉ chút rào cản, ít khó khăn là bạn tìm cách rút lui. Và đó cũng là lý do tại sao bạn khó lòng có được kết quả.

Tại sao bạn cũng nên thất bại giống tôi?

Tôi không phải kiểu người thích đu theo trending, hay thấy gì hay là xông vào làm. Tôi chỉ làm những thứ bản thân thực sự hứng thú, thế nên rất ít khi tôi nghĩ đến việc bỏ cuộc.

Kênh Youtube của tôi ư? Mặc dù nó không đạt mốc 100.000 như mục tiêu. Nhưng tôi có trong tay 40.000 người theo dõi. Đến fanpage Học Viện Yêu 4Love trên Facebook cũng phải mất 3 năm mới đạt 50.000 người theo dõi. Vậy mà chỉ 9 tháng tôi đã có được con số gần tương đương rồi.

Làm Youtube khó khăn nhất là giai đoạn đầu, khi bạn phải kiếm từng người đăng ký một. Nhưng khi đã có 40.000 người theo dõi, cũng như định hình được rõ ràng phong cách mà mình theo đuổi. Thiết nghĩ cột mốc 100.000 người đăng ký chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Còn nhà thì sao? Đành rằng đây không phải căn hộ thật to, thật rộng. Nhưng với không gian như hiện rại có lẽ sẽ phù hợp với mục đích của tôi hơn. Bởi dẫu sao căn hộ chỉ là điểm chuyển tiếp. Tôi không có ý định gắn bó cả đời với bất động sản mà giá trị của nó mất dần theo thời gian.

Còn body của tôi thì sao? Mặc dù không đạt 65kg 8% mỡ, nhưng cơ thể của tôi vẫn duy trì ở mức 62kg với 10-11% mỡ. Với nhiều người, đó là niềm ước ao suốt quá trình tập luyện của mình.

Hãy đặt mục tiêu đủ cao để thất bại

Hãy đặt mục tiêu đủ cao để thất bại.

Tôi thà đặt mục tiêu có 100.000 subs và thất bại thay vì 20.000 subs nhưng thành công.

Tôi thà đặt doanh thu cửa hàng lên 200 triệu và thất bại thay vì thành công ở mốc 50 triệu.

Tôi thà đặt mục tiêu 65kg 8% mỡ và thất bại thay vì chỉ giữ nguyên trạng những gì mình đang có.

Bạn thấy đấy?

Thất bại chả có gì đáng trách.

Thất bại chả có gì đáng xấu hổ.

Thất bại chả có gì đáng để buồn.

Thất bại chỉ chứng minh một điều: Là bạn sẽ gặt hái được nhiều kết quả và nhiều thành công hơn trong tương lai mà thôi. Xin khẳng định với bạn như vậy.

Nếu thấy bản thân có thể tận dụng được kiến thức chia sẻ phía trên thì chúc mừng bạn. Bạn rất có tố chất để tiến xa hơn trong lĩnh vực hẹn hò. Đừng dừng lại ở những cô nàng 4, 5 điểm. Hãy tiến xa hơn bằng cách học những kỹ thuật “quyền năng” hơn trong Tất cả sách của Lai H.. Tất cả các góc cạnh và ngóc ngách của chinh phục sẽ được thảo luận chi tiết hơn ở bộ sách best seller này.

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.