Nếu muốn thay đổi cuộc sống, bạn cần thứ “nghe có vẻ dở hơi” này


Nhiều người nghĩ để thay đổi cuộc sống mình cần phải dậy thật sớm. Bởi các tỉ phú đều nói dậy sớm sẽ làm được nhiều việc, dậy sớm sẽ có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống.

Rồi nhiều người nghĩ để thay đổi cuộc sống mình cần phải sống tối giản. Sống tối giản để bớt ham muốn vật chất, để cuộc sống thật ngăn nắp, gọn gàng.

Cũng không ít người nghĩ để thay đổi cuộc sống mình cần dùng tiền để mua lấy sự thay đổi. Chẳng hạn mai tập gym trở lại thì hôm nay phải mua ngay một lọ whey. Có whey cảm giác tập mới hiệu quả. Có whey cơ bắp mới phát triển nhanh được. Hay như những đứa trẻ xin xỏ thường nói, “Bố mẹ phải mua cho con cái Macbook Pro đời mới nhất có touchbar thì con mới học được.”

Đoán xem, tôi đã thử TẤT THẢY NHỮNG THỨ ĐÓ. Tôi đã làm TẤT THẢY NHỮNG THỨ ĐÓ nhưng nó không hoạt động. It’s not gonna work man!!!

Nếu muốn thay đổi cuộc sống, đừng bắt chước làm theo những thứ đó. Nếu muốn thay đổi cuộc sống, bạn cần làm theo phương pháp mà nó đã và đang HOẠT ĐỘNG HÀNG NGHÌN NĂM NAY. Và trong bài viết này tôi muốn tiết lộ cho bạn biết.

2 ví dụ điển hình về thay đổi cuộc sống

1) Brian Tracy

Brian Tracy là một người cực kỳ thành công. Nếu Dale Carnegie được coi là “cụ tổ” của ngành phát triển bản thân thì Brian Tracy cũng phải cỡ “ông tổ”. Ông là multi-millionaire (đa triệu phú), tác giả của 70 cuốn sách bán chạy, chủ tịch của nhiều công ty, và vẫn chống trọi và sống sót sau gần chục năm mắc ung thư.

Nhưng ít ai biết ngày trẻ Brian Tracy là một gã thất bại. Ông học không hết cấp 3, phải đi làm bốc vác nhiều năm, lênh đênh trên các con tàu để làm cửu vạn. Bước ngoặt là khi ông làm sale, công việc là đi gõ cửa hết nhà này đến nhà kia để tìm cho ra hợp đồng.

Brian không bán được gì nhiều. Đa số những người ông gặp đều từ chối, họ không muốn nghe ông giới thiệu tới câu thứ 2. Một ngày trong căn phòng trọ đìu hiu, Brian TỰ THỪA NHẬN rằng cứ như vậy thì đời mình sẽ chả đi đến đâu. Không cơ hội, không tiền bạc, bà chủ nhà thì sắp tống cổ ông đi khỏi vì không đủ tiền đóng tiền nhà.

Lúc đó, bởi vì TỰ THỪA NHẬN, Brian Tracy đã đi một bước rất thông minh. Ông đã tìm tới người bán hàng giỏi nhất công ty và xin được chỉ dạy. Từ đó doanh số bán hàng của ông tăng cao. Chả mấy chốc mà trở thành người bán hàng giỏi nhất công ty sau đó.

QC: Nếu thấy bản thân có thể tận dụng được kiến thức chia sẻ phía trên thì chúc mừng bạn. Bạn rất có tố chất để tiến xa hơn trong lĩnh vực hẹn hò. Đừng dừng lại ở những cô nàng 4, 5 điểm. Hãy tiến xa hơn bằng cách học những kỹ thuật “quyền năng” hơn trong sách Giải mã bí ẩn phái đẹp. Tất cả các góc cạnh và ngóc ngách của chinh phục sẽ được thảo luận chi tiết hơn ở bộ sách best seller này.

2) Neil Strauss

Neil Strauss là tác giả của cuốn sách The Game. Với nhiều người đây được coi là cuốn kinh thánh trong giới PUA. Với tôi, tôi coi nó như cuốn Alice ở xứ sở thần tiên. Bởi nó là cuốn sách dẫn lối rất nhiều đàn ông vào một thế giới đầy lý thú, đầy màu nhiệm, đầy quyền năng.

Nhưng ít ai biết được rằng, khi còn là phóng viên cho một tờ báo, Neil Strauss là một gã hói đầu, nhút nhát, và không biết làm thế nào để con gái thích mình. Một ngày nọ, sau khi TỰ THỪA NHẬN về khả năng kém cỏi của mình trước con gái, Neil quyết định tìm tới Mystery để theo học.

Chỉ một thời gian sau, Neil Strauss đã tốt nghiệp thành công. Anh ta có thể tiếp cận mọi cô gái, chinh phục được nhiều cô gái. Cũng như có công biến pickup trở thành một ngành công nghiệp đáng triển vọng ở Mỹ.

Với 2 ví dụ ở trên, cũng như hầu hết ví dụ về thay đổi cuộc sống của những cá nhân xuất chúng khác. Như đã CAPTION ở trên, tất cả đều đến từ việc TỰ THỪA NHẬN!

Bạn thấy đấy, thay đổi cuộc sống không phải là bạn thấy ai đó thành công dậy sớm, sống tối giản, mặc một loại quần áo là bạn cũng làm theo.

Thay đổi cuộc sống không phải bạn nghe ai đó đẹp trai, xinh gái làm gì thì mình cũng làm theo.

Tệ hơn, thay đổi cuộc sống không phải việc đám đông làm gì thì bạn cũng làm như vậy.

Để thay đổi cuộc sống, tất cả đến từ việc TỰ THỪA NHẬN!

Tự thừa nhận: Bạn có chung background với ai?

Tôi rất thích Brian tracy. Như đã nói, ông ấy xuất thân từ nhà quê, bỏ học, làm những công việc tay chân, là một gã thất bại trong một thời gian dài. Tóm lại, đó là người đi lên, thay đổi số phận từ con số 0.

Cái background đó giống hệt với tôi. Tôi cũng xuất thân từ nhà quê, tôi cũng bỏ học, tôi có thời gian phải làm những công việc tay chân. Tệ hơn Brian, tôi còn có thời gian chìm trong kích thích và “mai thúy”. Tóm lại, khởi đầu của tôi cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Thế nên, bạn sẽ không bao giờ thấy tôi chỉ dẫn bạn phải uống rượu thế nào cho quý tộc.

Tôi không chỉ bạn kinh doanh thế nào khi bố mẹ cho 2 tỷ.

Hay mặc tán gái thế nào, mặc suit thế nào khi bố của bạn là Donald Trump.

Tôi ít quan tâm tới mấy thứ làm màu đó. Tôi có uống rượu, nhưng chỉ uống khi cảm xúc hết thuốc chữa.

Tôi có kinh doanh nên nhìn cách một người làm business, tôi biết ai kinh doanh có lãi, ai đang đốt tiền.

Tôi có mặc suit. Nhưng không coi đó là kiểu thời trang hợp thời duy nhất.

Nếu muốn thay đổi cuộc sống, hãy quan sát những người thành công có chung background với mình. Chứ nếu ai đó nói rủ bạn làm startup giờ này, hãy tự hỏi xem bố mẹ mình có giàu và tiềm lực như bố mẹ người ta không?

Chìa khóa của thay đổi cuộc sống là tự thừa nhận

Ngày đó, tôi tự thừa nhận rằng khả năng diễn đạt của mình quá kém. Vậy là tôi lao vào viết, viết và viết. Để rồi 5-7 năm sau, tôi là tác giả của nhiều đầu sách. Và phần lớn sách trong đó đều bán chạy và được độc giả yêu thích.

Ngày đó tôi thừa nhận khả năng nói của mình kém. Mỗi khi mở miệng ra nói là người ta đã mắc màn đi ngủ rồi. Thế là tôi lao vào tập luyện, cải thiện, trau dồi. Năm 2019 tôi ra kênh Youtube Lai H. với video chủ yếu là thuyết trình. Tôi nghĩ mình cũng khá thành công bởi chỉ trong thời gian ngắn như vậy mà số người đăng ký đã lên tới vài chục nghìn. Với kênh giải trí thì dễ, chứ với kênh giáo dục thì không dễ chút nào. Có lẽ bạn cũng thừa nhận với tôi chuyện đó.

Ngày đó tôi thừa nhận mình quá nhút nhát, không thể bắt chuyện một cô gái. Hãy click vào bài này để xem tôi từ “zero to something” như thế nào.

Rồi khi tán gái được rồi, tôi thừa nhận mình quá nghèo. Để đến hôm nay văn phòng làm việc của tôi ở mặt một con phố sầm uất. Có thể nhìn thấy tòa nhà Lotte 65 tầng cực kỳ lung linh huyền ảo về đêm.

Tôi cũng như 2 ví dụ của Brian Tracy và Neil Strauss. Để có được sự thay đổi, tất cả đều đến từ việc TỰ THỪA NHẬN.

Hãy tự thừa nhận càng sớm càng tốt

Bạn cũng vậy. Hãy làm theo cách mà tôi đã làm. Hãy làm theo cách mà tất cả những người từng “thay đổi để thành công” đã làm. Hãy tự thừa nhận những sai sót, khuyết điểm. Những gì mình chưa giỏi, những gì mình còn yếu kém.

Bởi thay đổi chỉ đến khi bạn thừa nhận. Nếu bạn không thừa nhận, bạn sẽ chỉ làm những điều cũ. Nếu không thừa nhận, thay đổi sẽ chỉ là cuộc chơi của ai đó ngoài kia mà thôi.

Thế nên, hãy nhớ lại một lần sau cuối: Chìa khóa của thay đổi, tất cả đều đến từ việc bạn TỰ THỪA NHẬN.

Không ai chỉ cho bạn biết những kiến thức như vậy. Không ai đủ nhiệt huyết và chân thành để chia sẻ những kiến thức đó cho bạn. Nhưng nếu bạn tin tưởng tôi, hãy để tôi chia sẻ những kiến thức quan trọng hơn. Hãy để tôi giúp bạn chinh phục nửa kia dễ dàng hơn qua Giải mã bí ẩn phái đẹp. Bộ sách best seller về hẹn hò số 1 tại Việt Nam.

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.