5 kiểu người này cả đời không thành công, coi chừng có bạn


Bạn thành công hay không thành công về cơ bản mà nói chẳng có ảnh hưởng gì tới tôi cả!

Nhưng có thể anh chàng mất bố từ bé kia cần. Cậu ta không biết cách định hướng cuộc sống vì không có bố bên cạnh.

Có thể anh chàng sống cuộc đời nghèo đói kia cần. Cậu ta muốn xây cho bố mẹ một ngôi nhà. Muốn lắp cái điều hòa ngày nóng. Muốn cái nhà đỡ dột ngày mưa.

Cũng có thể anh chàng muốn thay đổi kia cần. Cậu ta muốn có bạn gái đẹp, muốn có đời sống sung túc, muốn hoàn thiện bản thân mình theo cách tốt nhất.

Để tôi cho bạn biết 1 quy luật rất đơn giản: Bạn không thể thành công nếu đắm chìm trong những thứ khiến bạn không thành công. Bạn chỉ có thể thành công nếu ngâm mình quanh những thứ khiến bạn thành công.

“Họ lựa chọn dễ dàng, thế nên cuộc sống của họ khó khăn. Họ lựa chọn khó khăn, thế nên cuộc sống của họ dễ dàng.” — Ngạn ngữ phương Tây.

Oke, giờ hãy để tôi cho bạn biết đâu là kiểu người không thành công nhé. Nếu đang giữ những thói quen tương tự, bạn nên biết cuộc đời của mình sẽ chẳng đi tới đâu đâu.

khong thanh cong

5 kiểu người này sẽ không bao giờ thành công

1) Kiểu người chả có mục đích gì

Hoặc có mục đích nhưng chả bao giờ nghĩ tới việc thực hiện.

Trước khi viết cuốn sách No Friend Zone – Tại sao nàng mãi mãi không yêu bạn? Tôi thấy có nhiều người bị friend zone quá. Thế nên tôi muốn có một đáp án, một cuốn cẩm nang để giúp những người đang gặp khó khăn đó. Nhưng lúc này rào cản lớn nhất đó là tôi không phải người bị friend zone quá nhiều.

Nhưng đó không phải tính cách của tôi. Một khi mục đích được đưa ra và lên kế hoạch, tôi quyết tâm làm cho bằng được. Tôi ghi ra giấy tất cả những gì mình biết về friend zone. Tôi phỏng vấn, hỏi han tất cả những người từng bị friend zone mình biết. Tôi tham khảo tất cả sách, tài liệu về chủ đề này để tìm ra câu trả lời cuối cùng cho bạn.

Tất nhiên danh tiếng có thể giúp tôi bán được hàng trăm đầu sách trong ít giờ. Nhưng nội dung và kinh nghiệm chia sẻ trong cuốn sách mới là thứ độc giả thỏa mãn sau khi cầm đọc và cảm nhận.

Những người thành công đều là những người có mục đích. Thậm chí mục đích của họ rất rõ ràng. Rõ ràng đến nỗi họ có thể ghi ra từng bước, từng kế hoạch, từng cách thức để giải quyết sự cố cho mục đích đó.

Còn những người không thành công thì không có mục đích. Hoặc có mục đích nhưng chẳng bao giờ bắt tay vào thực hiện. Họ có ước mơ, nhưng chẳng bao giờ dám chắp cánh cho ước mơ của mình.

2) Kiểu người là con nghiện của những trò giải trí

Không thành công rõ ràng là do bạn. Nhưng không thể phủ nhận, bạn đang sống trong một thời đại rất khó để thành công.

Tất cả những gì bao quanh cuộc sống của bạn chỉ là 2 từ: GIẢI TRÍ!

Nội dung trên TV chủ yếu là giải trí. Nó cuốn bạn từ bộ phim này đến bộ phim khác. Nó cuốn bạn từ chương trình thực tế này đến chương trình thực tế khác.

Báo chí thì hết hoa hậu cho đến game show. Hết chuyện tình ái của diễn viên này cho đến trò lố của ca sĩ kia.

Youtube thì tắm trong phim hài và trò nghịch ngợm. Facebook, Instagram thì là nơi để người thường hóa siêu sao.

Bạn đếm xem có mấy trang dạy bạn kỹ năng nào đó như Học Viện Yêu 4Love? Bạn đếm xem có mấy người dạy bạn kỹ nằng nào đó trên Youtube? So với hàng vạn cánh tay gọi mời giải trí kia?

Không thành công chắc chắn sẽ là hệ quả dành cho bạn nếu bạn không đủ tinh ý để lựa chọn “món ăn” cho mình hàng ngày.

3) Kiểu người “dành cả thanh xuân chỉ để giảm béo”

Có chút ẩn dụ trong câu nói “dành cả thanh xuân chỉ để giảm béo”. Thế nên tôi cố tình để nó trong ngoặc kép.

Những người có ý chí, nghiêm khắc với bản thân. Họ lao đầu vào tập luyện, giảm béo. Rồi chỉ mất tối đa 1-2 năm để trở về với vóc dáng mà mình muốn.

Còn những người thiếu ý chí, thiếu nghiêm túc với bản thân. Họ cũng tập luyện, cũng giảm béo, nhưng được vài ba hôm mệt quá họ nghỉ. Rồi thời gian sau họ lại tiếp tục vòng lặp đó.

Những người này không thành công được. Quyết tâm của họ chưa đủ mạnh, động lực của họ chưa đủ lớn, khao khát của họ chưa đủ mãnh liệt. Họ làm gì cũng dang dở, không đến nơi đến chốn. Họ sẽ chỉ mãi “dành cả thanh xuân chỉ để giảm béo” mà thôi.

4) Kiểu người không có khả năng kiếm tiền

Oke, đến đây bạn có thể nghĩ: “Lai H. nói gì vậy? Thành công đâu phải chỉ có tiền, đúng chứ?”

Chính xác! Có người thành công về tiền bạc. Có người thành công về sức khỏe. Có người thành công về nuôi dạy con cái. Có người thành công về duy trì mối quan hệ với người mình yêu, v.v…

Nhưng tiền là khởi nguồn của mọi thứ. Bạn không thể có 1 thân hình đẹp nếu không có tiền ăn uống đầy đủ được. Bạn không thể hứa hẹn yêu thương, rồi 1 túp lều tranh 2 trái tim vàng với người mình yêu được. Bạn không thể cho con cái một nền tảng giáo dục tốt, một tương lai rộng mở nếu không biết gì về kiếm tiền được. Tệ hơn, bạn còn không có tiền để thuê phòng bệnh mát mẻ hơn khi bố mẹ nằm viện, đau ốm.

Nên nhớ, làm tiền và làm tình là 2 thứ đàn ông phải giỏi. Bạn bắt buộc phải học 2 thứ này xuyên suốt cuộc đời. Tôi nghĩ mình sẽ chia sẻ nhiều hơn về nội dung này trong tương lai.

5) Kiểu người luôn trông chờ được giúp đỡ

Người luôn trông chờ được giúp đỡ không thành công được. Lý do là bởi họ không tự chịu trách nhiệm cho hành vi của mình.

“Hỏi người bán sản phẩm này giá bao nhiêu?” Trong khi chỉ cần một cái click là họ đã đặt hàng thành công.

“Phải có PT bên cạnh hô hào, cổ vũ tôi mới tập được.” Đó là lý do bạn tập luyện tốn kém hơn người khác mà chẳng thấy kết quả đâu.

“Tôi lâm vào cảnh nợ nần 20 triệu. Ai giúp tôi thì tôi sẽ nguyện làm bất cứ việc gì mình có thể.” Tiêu chí của bạn có phải là bán mọi thứ mình có với giá rẻ mạt?

Muốn thành công trong bất cứ lĩnh vực gì, bạn phải là người chịu trách nhiệm cho tất cả.

Đừng bao giờ trông chờ vào người khác. Đừng bao giờ trông đợi sự giúp đỡ của người khác. Đừng bao giờ dựa dẫm vào người khác.

Hãy học cách đón nhận mọi thứ một mình. Vượt qua khó khăn một mình. Tự nếm trải cay đắng một mình.

Không chắc thành công có đến với bạn không. Bởi nó còn tập hợp vào nhiều yếu tố khác nữa. Nhưng chắc chắn điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi thất bại của 80% số người đang thất bại và sẽ tiếp tục thất bại ngoài kia.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ nó cho những người mà bạn quan tâm, hoặc muốn họ thoát khỏi cảnh không thành công đến hết đời.

Hẹn gặp lại bạn sau!

Tác giả: Lai H – Học Viện Yêu 4Love

Có thể bạn quan tâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.